Bạc Liêu: Đón 500.000 lượt khách trong Tuần Văn hóa-Du lịch

Văn hóa - Ngày đăng : 17:47, 23/11/2019

Trong 4 ngày (19 - 22.11) diễn ra Tuần Văn hóa - Du lịch gắn với 100 năm ra đời Bản Dạ cổ hoài lang và 100 năm hình thành di tích kiến trúc nghệ thuật nhà Công tử Bạc Liêu, lượng khách đến Bạc Liêu tăng gấp khoảng 20 lần so với những ngày bình thường, đạt khoảng 500.000 lượt khách. Trong đó có khoảng 180.000 lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú.

Khách tập trung nhiều nhất ở nơi tổ chức các sự kiện Tuần Văn hóa - Du lịch, các khu, điểm du lịch như: lễ khai mạc khoảng 15.000 người; Hội chợ Thương mại Du lịch khoảng 60.000 lượt người; Không gian các miền di sản khoảng 40.000 lượt người; các sự kiện khác khoảng 45.000 lượt người.

Còn đối với các khu, điểm du lịch thu hút khoảng 70.000 lượt người, chủ yếu tập trung nhiều nhất ở các điểm như: quảng trường Hùng Vương, nhà Công tử Bạc Liêu, khu du lịch Nhà mát, Quán âm Phật đài, sân chim, khu du lịch Hồ Nam, khu Lưu niệm nghệ thuật đờn ca tài tử và nhạc sĩ Cao Văn Lầu, vườn nhãn...

Du khách theo dõi chương trình biểu diễn tái hiện lại một số giai thoại về Công tử Bạc Liêu - Ảnh: Hải An

Riêng khách là người dân địa phương tham quan và đến dự các sự kiện Tuần Văn hóa - Du lịch khoảng 50.000 lượt người. Doanh thu du lịch dịch vụ của tỉnh trong dịp này cũng tăng đáng kể, hơn 7 lần so với những ngày bình thường, đạt khoảng 170 tỉ đồng, trong đó doanh thu nhà hàng - khách sạn đạt trên 60 tỉ đồng.

Du khách khi đến Bạc Liêu trong Tuần Văn hóa - Du lịch 2019 đều ghi nhận và đánh giá cao tiềm năng phát triển du lịch của Bạc Liêu. Nhiều du khách rất ấn tượng một số sản phẩm du lịch đặc trưng mà du kháchkhắp nơi luôn muốn trải nghiệm như: khu nhà Công tử Bạc Liêu với những giai thoại hấp dẫn; phương án kiến trúc - không gian quảng trường Hùng Vương - nơi tái hiện nét đặc trưng văn hóa Bạc Liêu; vườn nhãn (giồng nhãn) với những gốc nhãn trên 100 năm tuổi; khu điện gió Bạc Liêu với những trụ tuurbin điện gió cao lớn nằm trên bãi bồi ven biển Bạc Liêu…

Nhiều người cũng háo hức khi tham quan khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu, nơi sản sinh ra bài dạ cổ hoài lang bất hủ, tiền thân của bản vọng cổ ngày nay. Bạc Liêu còn được biết đến là cái nôi của nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ, một loại hình nghệ thuật được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Chương trình biểu diễn tái hiện lại một số giai thoại về Công tử Bạc Liêu: sinh hoạt đờn ca tài tử và cuộc thi sắc đẹp- Ảnh: Hải An

Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu năm 2019 đã kết thúc thành công. Thông qua đây giúp ngành chức năng tỉnh đề xuất những phương hướng và giải pháp trong thời gian tới nhằm khai thác một cách hiệu quả nhất tiềm năng du lịch của Bạc Liêu, cũng nhưnhững sáng kiến thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh Bạc Liêu trong khu vực ĐBSCL và cả nước. Qua đó, tạo động lực phát triển, thu hút đầu tư mới và phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Hải An

Huỳnh Sử