An Giang: Bắt được cá tra dầu nặng hơn 230kg

Sự kiện - Ngày đăng : 16:28, 23/12/2019

Khi cá khủng dính lưới, phải gần chục người đàn ông lực lưỡng, loay hoay vài tiếng đồng hồ mới kéo được con cá lên bờ.

Ngày 23.12, Chi cục Thủy sản tỉnh An Giang cho biết mộtngư dân sinh sống tại H.An Phú vừa bắt được cá khủngnặng đến hơn 230kg ở khu vực đầu nguồn sông Hậu, nhưng đã cân bán cho thương lái hoặc nhà hàng đem đi nơi khác tiêu thụ.

Trước đó, vào khoảng 16 giờ ngày 21.12, ông Salyman (40 tuổi, ngụ ấp Búng Lớn, xã Nhơn Hội, H.An Phú, tỉnh An Giang) đến khu vực đầu nguồn sông Hậu thuộc khu vực giáp ranh giữa TT.Long Bình (H.An Phú) với sông Bassac của Campuchia để đánh bắt cá như hằng ngày.

Lát sau, ông Salyman phát hiện có con cá rất to ngoi đầu lên khỏi mặt nước vài lần nhưng chưa xác định là loại cá gì nên ông dùng lưới nêm có mắtlưới rộng 3cm (lưới bao) tổ chức vây bắt.

Thấy cá to quá, nhiều người đến xem - Ảnh: P.N

“Phải đến gần chục người đàn ông lực lưỡng, loay hoay vài tiếng đồng hồ mới kéo được con cá lên ghe. Theo chúng tôi nhận định con cá khủngnày là cá tra dầu”, mộtngư dân bắt cá cho biết.

Đến tối cùng ngày, ông Salyman và những người tham gia bắt cá mới kéo được con cá về đến xóm người Chăm. Lúc đó, con cá vẫn còn sống và được ngâm dưới sông đợi thương lái đến xem.

Sáng 22.12, mộtthương lái ở xã Khánh Bình, H.An Phúđến xem và xác định đây là con cá tra dầu quý hiếm và mua với giá 200.000 đồng/kg. Sau khi mua cátừ ông Salyman, thương lái đã bán lại cho mộtnhà hàng ở TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Tô Văn

Khang Duy