Khuyến cáo nam sinh làm thẻ căn cước không nhuộm tóc, đeo bông tai

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 08:27, 20/02/2016

Sau Tết Bính Thân, hàng chục ngàn người trong đó đa phần là học sinh đã đi làm thẻ căn cước công dân. Theo ước tính của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH, Công an TP.HCM thì lượng người đi làm loại thẻ này tăng gấp 3 lần so với trước Tết.
Từ ngày 1.1.2016, luật Căn cước công dân chính thức có hiệu lực. Theo đó, cơ quan chức năng đã dừng cấp CMND và tiến hành cấp mới thẻ căn cước hoặc đổi CMND thành thẻ căn cước cho người dân. Hiện tại việc cấp thẻ Căn cước công dân (CCCD) đã được thực hiện trên 16 tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có TP.HCM. 
Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, tại TP.HCM, mỗi ngày, số lượt người đến làm thủ tục đăng ký thẻ CCCD tăng gấp 3 lần so với trước Tết (khoảng gần 400 hồ sơ/ngày). Đặc biệt lượng người tới làm CCCD phần lớn là học sinh THPT, để làm hồ sơ tham dự các kỳ thi sắp tới.
Nguoi Sai Gon ao at di lam the Can cuoc cong dan-hinh-anh-1
Người Sài Gòn ồ ạt đi làm thẻ căn cước công dân sau Tết Bính Thân. 
Đại diện Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH, Công an TP.HCM cho biết từ mùng 8 Tết cho đến nay, người dân tới làm CCCD tăng mạnh. Những năm trước, cán bộ sẽ trực tiếp xuống trường làm CMND cho học sinh. Tuy nhiên trong năm nay, các em sẽ phải tự đến Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH, Công an TP.HCM hoặc Công an tại các quận, huyện để làm thẻ căn cước. Vì vậy, những học sinh đã đủ tuổi nhưng chưa làm CMND hoặc thẻ căn cước thì cần nhanh chóng đi làm, tránh để dồn vào thời gian cận kỳ thi.

Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo những em học sinh nào có CMND còn hạn sử dụng thì vẫn có thể sử dụng cho kỳ thì.  Bên cạnh đó, khi đi làm thẻ căn cước, các em học sinh cũng cần lưu ý về trang phục, nam không đeo hoa tai, không để tóc che kín trán hay tóc nhuộm nhiều màu.

Hồ Đông

Một Thế Giới