Đà Nẵng lập trang web góp ý dành cho người dân
Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 16:16, 19/02/2016
Chính quyền TP.Đà Nẵng vừa chính thức đưa vào sử dụng ứng dụng góp ý trên internet (Gopy.danang.gov.vn) để nhận góp ý, phản ánh của người dân.
Ứng dụng góp ý sẽ giúp tổ chức, công dân gửi ý kiến, góp ý, phản ánh các vấn đề liên quan đến môi trường, giao thông đô thị, an toàn xã hội… và theo dõi, biết được kết quả xử lý của các cơ quan nhà nước liên quan.
Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng là đơn vị vận hành ứng dụng này (nhận góp ý của người dân, chuyển các cơ quan liên quan xử lý, theo dõi và đưa kết quả xử lý trên ứng dụng) và được vận hành trên nền tảng hệ thống thông tin chính quyền điện tử Đà Nẵng.
UBND TP.Đà Nẵng cũng đã ban hành quy chế vận hành ứng dụng này, trong đó yêu cầu các cơ quan phải xử lý, góp ý trong 3 ngày làm việc. Các nội dung góp ý, phản ánh phức tạp hoặc liên quan đến nhiều cơ quan, Trung tâm Thông tin dịch vụ công báo cáo UBND thành phố để chỉ đạo xử lý.
Được biết, trong năm 2015, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng đã mở kênh góp ý, phản ánh (qua số điện thoại 05113 881 888, 0511 1022). Tính từ đầu tháng 3.2015 đến hết tháng 12.2015, đã nhận 520 lượt phản ánh, góp ý của người dân (trên 50 lượt/tháng) và chuyển Tổ liên ngành 43 thành phố, các cơ quan liên quan xử lý kịp thời; đồng thời có phản hồi cho người dân biết kết quả xử lý.
Cùng với việc vận hành đường dây nóng 0511 1022 của thành phố, ứng dụng góp ý sẽ góp phần tạo một kênh tiếp nhận chính thống, công khai và đáng tin cậy của chính quyền thành phố Đà Nẵng, để từ đó các cấp, các ngành kịp thời xử lý những vấn đề còn tồn đọng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn mà ngành, địa phương mình quản lý.
Lê Đình Dũng