Nghĩa cử biết kính trên nhường dưới của danh hài Hoài Linh

Câu chuyện văn hóa - Ngày đăng : 06:41, 08/04/2015

Ngồi "ghế nóng" cùng đàn anh Thành Lộc trong gameshow Vietnam Got Talent năm 2015, mới thấy danh hài này thể hiện rõ đạo đức nghề nghiệp của mình.
Hiếm khi thấy danh hài Hoài Linh tranh với các giám khảo Thành Lộc, Huy Tuấn, Thúy Hạnh, giành phần nhận xét về tiết mục biểu diễn của các thí sinh. Đặc biệt, với NSƯT Thành Lộc, Hoài Linh luôn rất khiêm nhường, tôn trọng bậc đàn anh đi trước.
Trong đêm Gala chung kết Vietnam Got Talent 2015 ngày 5.4, trực tiếp trên sóng VTV3, khán giả cả nước đã rất xúc động trước nghĩa cử đẹp của danh hài Hoài Linh. 
Khi sắp công bố danh sách 2 thí sinh (nhóm) trong số các các thí sinh (nhóm): Bích Ngọc, Chuồn chuồn giấy, Thục Vy, Đức Nhi, Hà Chương vào top 4, MC Thanh Vân đã mời đích danh giám khảo Hoài Linh, thay mặt 3 giám khảo còn lại, công bố tên thí sinh (nhóm) may mắn được chọn.
Nghia cu biet kinh tren nhuong duoi cua danh hai Hoai Linh-hinh-anh-1
Nhạc sĩ Huy Tuấn, danh hài Hoài Linh, người mẫu Thúy Hạnh, NSƯT Thành Lộc. Ảnh: Tư liệu
Thế nhưng, danh Hoài Linh đã nhường vinh dự này lại cho NSƯT Thành Lộc. Anh từ chối: "Anh em chúng tôi tính chia nhau nói. Tuy nhiên dù gì đi nữa, anh Lộc cũng là người anh lớn, chắc chắn thì anh phải đại diện cho gia đình mình nói lên sự chọn lựa của 4 anh em mình".
Nghia cu biet kinh tren nhuong duoi cua danh hai Hoai Linh-hinh-anh-2
              Danh hài Hoài Linh thân thiết cùng NSƯT Thành Lộc. Ảnh: Tư liệu
Sau khi nói lời khiêm nhường, danh hài Hoài Linh tiếp tục từ tốn động viên các thí sinh: "Và sự chọn lựa này không phải là điểm dừng của các bạn ở đây. Các bạn còn mãi mãi ở trong lòng của chúng tôi".
Khán giả cả nước lại một lần nữa nức lòng trước câu nói mộc mạc nhưng rất chân tình của danh hài Hoài Linh: "Tuy nhiên đây là cuộc thi, cho nên có chuyện gì các bạn cũng vui vẻ và đừng buồn chúng tôi nhé".
Danh hài Hoài Linh là nghệ sĩ nổi tiếng về lối sống bình dân, có đạo đức nghề nghiệp. Anh luôn biết kính trên, nhường dưới đối với những nghệ sĩ thuộc thế hệ đi trước. Và mới đây, trong danh sách các nghệ sĩ được xét tặng danh hiệu NSƯT, danh hài Hoài Linh là nghệ sĩ sống ở hải ngoại duy nhất.
Lê Ngọc Dương Cầm

Một Thế Giới