Hủy luật kiểm tra trinh tiết nữ sinh cấp 3

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 18:12, 12/02/2015

Tại Indonesia, luật bắt nữ sinh cấp 3 kiểm tra trinh tiết mới được tốt nghiệp đã bị hủy bỏ do vấp phải làn sóng phản đối dữ dội từ phía dư luận và các nhà lãnh đạo Hồi giáo.

>>Bị truy sát vì đưa con gái đại ca vào nhà nghỉ

>>Sau tai nạn xe kinh hoàng, Cường Đô la đón sinh nhật bên con trai

>>Bị bạn gái bỏ, ngồi giữa đường ở Hà Nội cho xe cán

>>Bị phũ sau 6 năm yêu nhau vì bạn gái làm PG

>>Cô gái bị hai thanh niên đánh dã man ở phòng trọ

>>Những điều kiêng kỵ và điềm lành trong ngày Tết

>>Hai vợ chồng cùng ngoại tình trên giường

>>Sau Hà Hồ, Cường Đô la lên tiếng về tai nạn xe kinh hoàng

Thành phố Jember, thuộc tỉnh Đông Java của Indonesia, đang giới thiệu các bài kiểm tra trinh tiết bắt buộc cho nữ sinh trung học. Theo đó, nữ sinh có thể bị cấm nhận bằng nếu được phát hiện có quan hệ tình dục ngoài hôn nhân.

Huy luat bat nu sinh cap 3 kiem tra trinh tiet-hinh-anh-1
Hủy luật bắt nữ sinh cấp 3 kiểm tra trinh tiết tại Indonesi.

Quyết định trên do chính quyền thành phố Jember phối hợp cùng các luật sư muốn nhắm vào các cô gái "không lo học hành, yêu đương và quan hệ tình dục sớm", Jakarta Globe đưa tin.

Tuy nhiên, quy định này đã nhanh chóng vấp phải làn sóng phản đối gay gắt từ các nhà hoạt động xã hội và các nhà lãnh đạo Hồi giáo khi cho rằng làm như vậy là tội ác phân biệt đối xử với phái nữ và quy định này nhanh chóng bị hủy bỏ.

Một quan chức Jember lên tiếng khẳng định, nữ sinh trung học thành phố chắc chắn sẽ không phải chịu kiểm tra trinh tiết mới được tốt nghiệp.

Ông Kusen Andalas, Phó Thị trưởng Jember cũng nhấn mạnh “Đề xuất trên chắc chắn sẽ không được áp dụng”.

"Tôi cho rằng sẽ là thiếu đạo đức nếu thực hiện bài kiểm tra này. Việc này đi ngược lại quyền lợi của công dân", ông  Andalas nhấn mạnh.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch Hội đồng thành phố, ông Ayub Junaidi, đã lên tiếng xin lỗi về đề xuất trên: “Thay mặt cho Hội đồng tư vấn Jember, chúng tôi muốn xin lỗi công chúng, đặc biệt là với tất cả phụ nữ và bé gái trên khắp Indonesia”, ông nói với tờ Kompas.com.

Một số khác lại cho rằng việc hủy bỏ quy định này là một sai lầm. Một luật sư cho biết ông hy vọng đề xuất có thể mở rộng ra toàn bộ tỉnh Đông Java.

"Nếu không còn trong trắng nữa, nữ sinh sẽ không được cho qua kỳ thi tốt nghiệp. Điều đó nghe có vẻ như chuyện đùa nhưng lại là việc nghiêm túc. Chuyện này vì lợi ích của tương lai", luật sư giải thích.

“Chúng ta không thể kiểm tra bọn con trai nhưng ít nhất với điều luật này, đám con gái sẽ biết tự giác và có ý thức. Con trai sẽ không thể manh động bởi vì con gái sẽ không cho phép”, ông nói thêm.
Huy luat bat nu sinh cap 3 kiem tra trinh tiet-hinh-anh-2
Những nữ cảnh sát vẫn chưa thoát khỏi luật kiểm tra trinh tiết.

Trước đó, chuyện kiểm tra trinh tiết đã gây ra nhiều tranh cãi ở Indonesia.

Theo đó, 3 tháng trước, mặc dù đã tuyên bố sẽ bãi bỏ thủ tục kiểm tra trinh tiết cho các ứng viên thi tuyển công chức nhà nước nhưng vẫn duy trì hình thức này với các tân nữ cảnh sát.

Theo một báo cáo của Tổ chức theo dõi nhân quyền (HRW), những nữ ứng viên chỉ biết phần "kiểm tra hai ngón" một thời gian ngắn trước khi nhân viên y tế khám thể chất.

"Tôi cảm thấy xấu hổ, lo lắng nhưng tôi không thể từ chối tham gia bởi đây là yêu cầu bắt buộc nếu muốn trở thành cảnh sát", Global Post dẫn lời một cô gái nói với HRW.

Bảo Toàn (Daily Mail)

Một Thế Giới