V-League 2016: Chủ nhà toàn thắng ngày khai mạc

Thể thao - Ngày đăng : 20:00, 20/02/2016

Cả 3 đội chủ nhà gồm Thanh Hóa, Đà Nẵng, Bình Dương đều giành thắng lợi trong loạt trận mở màn V-League 2016 diễn ra chiều ngày 20.2.2016.
Thanh Hóa thắng đậm Hà Nội T&T 3-0
Với lợi thế sân nhà, Thanh Hóa tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và họ đã tìm được bàn thắng ngay trong pha tấn công đầu tiên. Từ pha lên bóng ở trung lộ, Ivan Firer cầm bóng xâm nhập vòng cấm và bị hậu vệ Hà Nội T&T phạm lỗi. Trọng tài Trần Văn Lập chỉ tay vào chấm 11m, tiền đạo Omar bước lên đánh lừa thủ môn Anh Đức, mở tỷ số cho Thanh Hóa.
Bị thủng lưới, Hà Nội T&T dồn đội hình lên tấn công nhưng đã không tận dụng được các cơ hội mà họ tạo ra. Ngược lại, Hà Nội T&T còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa sau pha phản công của đội chủ nhà ở phút 39. Từ pha phản công nhanh, Đình Tùng thoát xuống tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng chân phải đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Anh Đức, nâng tỷ số lên 2-0 cho Thanh Hóa.
Sang hiệp 2, Thanh Hóa tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công, Và trong một tình huống phản công ở phút 70, tiền đạo Ivan Firer bị hậu vệ Xuân Nam kéo ngã trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Omar một lần nữa đánh lừa thủ môn Anh Đức, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Thanh Hóa.
ĐKVĐ Becamex Bình Dương đá bại XSKT.Cần Thơ 2-0
Ở trận mở màn mùa giải, B.Bình Dương vắng tiền vệ Trọng Hoàng vì chấn thương. Thế chỗ của anh là cựu cầu thủ Thể Công Trịnh Quang Vinh. Trong khi đó, XSKT.Cần Thơ tung vào sân hầu hết tân binh đắt giá như Patiyo, Anh Tuấn, Quang Tình, Tấn Đạt...
Với lợi thế chủ nhà, B.Bình Dương chơi với thế trận có phần áp đảo so với đội khách, nhưng phải đến phút 24, đội chủ sân Gò Đậu mới có bàn thắng mở tỷ số từ cú sút đẹp từ ngoài vòng 16m50 của Anh Đức. Và chỉ 6 phút sau đó, Trịnh Quang Vinh nâng tỷ số 2-0 từ pha phản công nhanh.
Sang hiệp 2, B.Bình Dương tiếp tục thể hiện sức mạnh của đội ĐKVĐ. Phút 56, Công Vinh nhận bóng thoát xuống, loại bỏ hậu vệ Cần Thơ trước khi dứt điểm gọn gàng đánh bại thủ môn Bửu Ngọc. Tuy nhiên,
bàn thắng này không được công nhận vì trọng tài cho rằng Công Vinh đã rơi vào thế việt vị.
Trong khi XSKT.Cần Thơ vừa xuống sức, vừa không thể tìm được đường đến khung thành của thủ môn Tấn Trường, thì B.Bình Dương cũng có phần giảm nhịp tấn công và hài lòng với chiến thắng 2-0.
SHB Đà Nẵng thắng Đồng Tháp 2-1
Trên sân Chi Lăng, tiền đạo Merlo mở tỷ số 1-0 cho Đà Nẵng từ chấm 11m sau khi anh bị hậu vệ Trường Khang (Đồng Tháp) kéo ngã trong vòng cấm ở phút thứ 10. 9 phút sau, Merlo một lần nữa lập công nâng tỷ số lên 2-0 cho chủ nhà khi anh đánh đầu ghi bàn từ đường chuyền bên cánh phải của Thanh Hải.
Sang hiệp 2, Đồng Tháp được hưởng quả đá phạt đền ở phút 62 sau khi Samson bị hậu vệ SHB Đà Nẵng kéo ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, đội trưởng Trần Minh Lợi ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Đồng Tháp. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.
HOÀNG ANH

Một Thế Giới