Mourinho tiếp tục bản trường ca 'Tôi họ Đổ, tên Thừa'

Thể thao - Ngày đăng : 06:37, 06/12/2015

HLV Jose Mourinho đã bày tỏ sự thất vọng của ông khi thua 1-0 trước "tân binh" Bournemouth và cho biết the Blues "không đáng bị thua".
Sau trận thua đàn em tối qua, HLV Mourinho vẫn không chịu nhìn vào thực tế rằng Chelsea kém cỏi (dù đã thua trận thứ 8) mà tiếp tục đổ thừa các yếu tố khách quan. Ông vẫn khẳng định đội bóng của ông chơi tốt hơn Bournemouth rất nhiều, thể hiện qua các chỉ số của trận đấu nghiêng thẳng về phía Chelsea.
Mourinho cũng đổ lỗi cho trọng tài yếu kém, không cho The Blues được một quả phạt penalty khi hậu vệ Simon Francis của Bournemouth để chạm tay trong vòng cấm và ông cũng cho rằng bàn thắng của Glenn Murray là việt vị.
"Chúng tôi không đáng phải nhận lấy kết quả này", HLV Mourinho thất vọng nói. "Nếu trong hiệp đấu đầu tiên chúng tôi đã thi đấu khá thụ động và không đủ sức ép thì trong hiệp hai chúng tôi đã làm được chuyện đó. Chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội trong khoảng thời gian đó, khi mọi người đang chờ đợi bàn thắng thì họ lại ghi được bàn".
"Vâng đó phải là penalty (chạm tay trong vòng cấm) và bàn thắng việt vị nhưng trọng tài và trọng tài biên đã mắc sai lầm", HLV Mourinho đổ lỗi cho trọng tài làm The Blues bị thua tại sân nhà.
Thất bại trước Bournemouth là trận thua thứ 8 của thầy trò Jose Mourinho sau 15 vòng ở giải Ngoại hạng. Chelsea hiện xếp thứ 14, chỉ cách nhóm rớt hạng có ba điểm. Đến lúc này, HLV người Bồ Đào Nha có lẽ gần như phải chính thức nói lời tạm biệt với suất dự Champions League mùa sau. Chelsea hiện kém đến 14 điểm so với đội đang xếp thứ tư là Man Utd.
Trước khi làm khách ở Stamford Bridge, Bournemouth đang đứng trong nhóm cầm đèn đỏ với chỉ 10 điểm. "Nhờ" gặp Chelsea, Bournemouth cắt đứt chuỗi 9 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng, leo lên vị trí thứ 17.
Một đội mới lên hạng đánh bại nhà đương kim vô địch ngay trên sân đối phương. Điều đó có thể suy ra Chelsea đã sa sút thế nào so với mùa trước hoặc Bournemouth có một ngày thăng hoa trước đội bóng "nhà giàu".
Trong khi đó, đội bóng "nhà nghèo Leicester lại hai lần "lên đỉnh" trong mùa này nhờ thắng 3-0 trước Swansea và các đối thủ chính dều "ngã ngựa".
Thiên Hà (theo Chelsea FC)

Một Thế Giới