Công Phượng tài năng và hiếu thuận được đề cử giải fair-play

Thể thao - Ngày đăng : 07:13, 04/12/2015

Hành động Công Phượng lao đến khán đài ôm chầm lấy cha ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 trước U.19 Hàn Quốc trong trận chung kết Giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015 và hình ảnh tiền đạo trẻ hạnh phúc cùng cha trên bục nhận giải thưởng đã mang lại cho anh đề cử Fair Play 2015.    
Đó là một trong hai đề cử vừa được Hội đồng Thẩm định giải Fair Play 2015 của Báo Pháp Luật TP.HCM thông qua với sự nhất trí 100%. Hai đề cử này được giới thiệu từ các phóng viên theo dõi mảng bóng đá, đạo diễn truyền hình, người hâm mộ…
Cong Phuong tai nang va hieu thuan duoc de cu giai fair-play-hinh-anh-1
 Công Phượng không chỉ là một cầu thủ tài năng, mà còn là người con hiếu thuận - Ảnh: Nguyên Trương
Ở Giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015, Công Phượng không chỉ mang lại những cảm xúc đặc biệt cho khán giả khi chứng kiến anh thi đấu nổi bật, thăng hoa nhưng vẫn rất trung thực, vô tư, hồn nhiên, mà còn khiến mọi người cảm động qua những hành động hiếu thuận với cha. Từ hành động bộc phát lao đến khán đài ôm chầm lấy cha ăn mừng bàn thắng thứ 2 vào lưới U.19 Hàn Quốc trong trận chung kết, đến việc xin phép Ban tổ chức Giải được đưa cha cùng lên nhận những giải thưởng cá nhân sau trận đấu. Hội đồng Thẩm định giải Fair Play 2015 đã đồng thuận tôn vinh hình ảnh đẹp qua hình ảnh hai cha con cùng hạnh phúc trên bục nhận giải thưởng.
Cong Phuong tai nang va hieu thuan duoc de cu giai fair-play-hinh-anh-2
 Thủ lĩnh xinh đẹp Hoàng Yến thắp lửa cùng VFS - Ảnh: Độc Lập/Thanh Niên
Đề cử thứ hai dành cho nữ cổ động viên Hoàng Yến, người đã thể hiện hình ảnh một “nữ tướng” luôn đi đầu trong việc tổ chức các hoạt động của Hội cổ động viên bóng đá VN (VFS), bất chấp nắng mưa vẫn luôn có mặt trong các trận đấu của những đại diện bóng đá VN tại các sân bóng trong nước và quốc tế. Hoàng Yến còn là người phụ trách ban hậu cần VFS, và chị đã làm rất tốt phần “bếp núc” như áo, mũ, cờ, quạt… và khăn quàng cho hội CĐV góp phần mang lại điểm nhấn cho VFS, đặc biệt mang lại hình ảnh đẹp cho văn hóa cổ động.

Việc Công Phượng và thủ lĩnh CĐV Hoàng Yến được bổ sung vào danh sách đề cử Fair Play 2015 cho thấy bóng đá đẹp luôn được tôn vinh, và Ban Tổ chức Giải U.21 Quốc tế và U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên đã rất thành công trong việc tổ chức sân chơi bóng đá trẻ xanh, sạch đẹp.

Trước đó Hội đồng thẩm định cũng đã có ba đề cử chính thức cho giải Fair Play 2015 gồm: Món quà bất ngờ của các tuyển thủ U-23 Việt Nam dành cho người đồng đội kém may mắn Huỳnh Tấn Tài; CĐV Hải Phòng phản ứng thái độ thi đấu thiếu trung thực của đội nhà trong trận thua XSKT Cần Thơ trên sân Cần Thơ; và tiền đạo Abass Dieng (B. Bình Dương) tha thứ và động viên ngược lại Dương Thanh Hào đừng lo lắng và đừng áy náy với pha bóng không cố tình đá bạo lực mà vì ham bóng khiến Abass gãy chân.
Hoàng Anh

Một Thế Giới