Những sao nữ da màu bứt phá năm 2015

Câu chuyện văn hóa - Ngày đăng : 16:49, 03/01/2016

Vẻ đẹp, giải trí và công nghiệp thời trang có thể vẫn còn một quãng đường dài để đi khi đề cập đến vấn đề khác biệt nhưng chắc chắn không thể phủ nhận rằng phụ nữ da màu đã có những chiến thắng nhất định trong năm vừa qua tại những chương trình trao giải, tivi, trên sàn diễn và nhiều lĩnh vực khác nữa.

Amandla Stenberg

Nhiều người chỉ biết đến Amandla Stenberg vì vai trò nòng cốt của cô là Rue trong The Hunger Games (Húng Nhại) nhưng cô cũng cho thế giới biết sự tồn tại của mình bằng cách nói lên vấn đề của phụ nữ da màu, sự phù hợp văn hóa và bình đẳng nam nữ.

 sao the gioi
 

Lời nói và hành động của cô khiến cô trở nên khác biệt và được tổ chức Ms. Foundation bầu chọn là Nhà nữ nhân quyền của năm cũng như danh sách năm 2015 của TIME về những thiếu niên có sức ảnh hưởng lớn nhất. Không chỉ vậy, Stenberg cũng viết cuốn sách Niobi: cô ấy là cuộc sống cùng nhà văn Sebastian Jones. Khi nói về thời trang và vẻ đẹp, cô trải được nghiệm đi trên thảm đỏ mặc thiết kế của Phelan.

Zendaya Coleman

 sao the gioi
 

Zendaya Coleman bước trên thảm đỏ với nhiều kiểu tóc trong năm nay: tóc xoăn giả tại Oscars, tóc xoăn ngô tại chương trình biểu diễn mùa xuân 2016 Emanuel Ungaro, tóc giả tại lễ trao giải BET và nhiều kiểu khác. Kiểu tóc đầu tiên được thiết kế bởi nhà tạo mẫu Shelby Swain, là nguồn cảm hứng cho các diễn viên. Cô gái được biết đến với vẻ đẹp và xứng đáng với sự nổi tiếng. Cô cũng tốt nghiệp cấp 3, ra mắt dòng giày riêng của mình và chụp bìa cho tạp chí tháng 2 của Teenvogue.

Misty Copeland

 sao the gioi
 

Nữ diễn viên ballet viết nên lịch sử của mình bằng cách trở thành phụ nữ Mĩ gốc Phi đầu tiên nhảy cho ABT trong 75 năm trở lại đây. Cô cũng có 1 vị trí trên danh sách 100 người truyền cảm hứng nhất của TIME, có một bộ phim tài liệu về sự nghiệp của cô tại danh sách những bộ váy đẹp nhất 2015 của Vanity Fair. Bắt đầu trên sân khấu Broadway ở “Old Town”, cô đã trở thành một trong những nữ hoàng thảm đỏ với những thiết kế từ Hervé Léger, Self Portrait, và Tom Ford.

Viola Davis

 sao the gioi
 

Viola Davis đã thống trị màn ảnh gần 2 thập kỉ nhưng vai trò của cô là Annalise Keating trong How To Get Away With Murder đã đưa cô tới một đẳng cấp khác của sự nổi tiếng. Viola Davis đã là phụ nữ da màu đầu tiên thắng giải Emmy cho nữ diễn viên xuất sắc trong loạt phim truyền hình.

Maria Borges

 sao the gioi
 

Vẻ đẹp Angolan đã để lại ấn tượng trên đường băng Balmain, Moschino, Suno,Jeremy Scott nhưng một lần nữa cô để lại ấn tượng trên đường băng của Victoria’s Secret trong năm nay. Đây là lần đầu tiên cô làm vậy, cũng như là lần đầu tiên thương hiệu siêu gợi cảm có một phụ nữ da màu để tóc tự nhiên đi trên đường băng.

Serena Williams

 sao the gioi

Serena Williams đã chiến thắng cả trong và ngoài sân tennis, chiến thắng giải Grand Slam lần 20, trở thành người phụ nữ thể thao của năm và là người phụ nữ đầu tiên thắng 3 giải tennis lớn. Cô cũng thống trị bộ phận thời trang, dàn dựng bộ sưu tập đường băng lần thứ 2 của mình, cô mặc một bộ tự thiết kế trên thảm đỏ kết hợp với các thiết kế từ Ines di Santo Burberry.

Taraji P. Henson

 sao the gioi

Theo nghĩa đen, chúng ta đều xem Empire. Cuối cùng thì âm nhạc, thời trang, kịch và gia đình đã khiến chương trình tivi trở lên khá sắc sảo. Bà chúa gia đình Lyon, Cookie, là một chương trình tivi có nhiều nhân vật được quý điều này phải cảm ơn Taraji P. Henson. Chân dung của cô chủ và người mẹ già đã mang lại cho cô đề cử Emmy đầu tiên và chúng ta biết điều đó đến từ đâu. Cô cũng trở thành người yêu thời trang, tỏa sáng trên thảm đỏ tại 
Alexander Wang, Emanuel Ungaro, Moschino, và Alexandre Vauthier Couture.

Sự trở lại của Janet Jackson

 sao the gioi
 

Janet Jackson trở lại để nhận ngôi của mình, cho chúng ta một album, một tour diễn thế giới, sắc đẹp và phong cách mới. Không thể bị phá vỡ ở vị trí số 1, album thứ 7 của cô đứng đầu bảng xếp hạng.

Shonda Rhimes trở thành nữ hoàng Tivi

 sao the gioi
 

Đây là năm của Shonda Rhimes, điều này khiến cuốn hồi kí cùng tên của cô khá phù hợp. Cô làm cách nào đó đã có thời gian để viết truyện của mình, trong khi hát cho ABC. Ngoài ra Scandal, How To Get Away With Murder, và Grey’s Anatomy tiếp tục trở thành những chương trình được xem và yêu thích nhất trên màn ảnh. Rhimes cũng được lên thảm đỏ nhiều hơn bao giờ hết trong trang phục váy ren nữ tính và áo sọc.

Oprah Winfrey

 sao the gioi
 

Mặc dù cô đã là người có thế lực lớn nhất mọi thời đại, Oprah Winfrey vẫn củng cố trạng thái tỷ phú của mình bằng cách mua 10% cổ phiếu của Weight Watchers tăng hơn 2 lần cổ phiếu của công ty và báo cáo cô có gần 70 tỷ USD trong một ngày. Cô cũng bắt tay vào tour diễn An Evening With Oprah, cùng với những lọn tóc xoăn tự nhiên, và chiếc váy hồng quyến rũ.

Ảnh hưởng của Nina Simone đã đạt số lượng khán giả mới

 sao the gioi
 

Điều đã xảy ra là Simone trở thành tư liệu để xem vào năm nay, thực sự đi sâu vào đời sống của những ca sĩ nổi tiếng, người viết bài hát và nhà hoạt động xã hội. Mặc dù tranh cãi rát nhiều về sản phẩm này nhưng Zoe Saldana cũng là diễn viên chính trong bộ phim tiểu sử của Simone sẽ được ra vào năm tới. Ảnh hưởng của Simone không chỉ dừng ở đó, cô truyền cảm hứng cho bộ sưu tập xuân 2016 của Derek LamAdam Lippes.

Ava Duvernay và búp bê riêng

 sao the gioi
 

Có một búp bê được tạo theo mình có nghĩa là bạn đã làm được một việc lớn. Ava Duvernay đã làm được việc này và búp bê của cô được bán hết chỉ sau vài phút – một minh chứng cho sức mạnh thật sự của giám đốc và ảnh hưởng lên trái tim cũng như suy nghĩ của mọi người trên thế giới. Cô được lên thảm đỏ năm nay nhiều hơn bao giờ hết, toát lên vẻ sang trọng trong trang phục Tracy Reese, LWDs và mái tóc tuyệt đẹp của cô. Một chiến thắng khác cho Ava Duvernay là đoạt giải Emmy 2015.

Riley Curry là cô bé da màu dễ thương nhất

 sao the gioi
 

Chúng ta lần đầu bị ám ảnh bởi Riley Curry khi bố cô phát biểu tại họp báo giải NBA. Cô bé hoàn toàn không mất bình tĩnh và đã hát đoạn điệp khúc của năm: “Blessings” của Big Sean and Drake. Cô bé đã nắm được trái tim chúng ta bằng cách hát nae nae , là một người chị lớn và là một ngôi sao trong bức ảnh Instagram của mẹ.

Vũ Khanh

Một Thế Giới