Thanh Cường trở thành quán quân Vua đầu bếp Việt Nam 2015

Câu chuyện văn hóa - Ngày đăng : 11:30, 13/12/2015

Chàng nhân viên kinh doanh 31 tuổi Thanh Cường từ niềm đam mê nấu nướng đã chính thức đăng quang trở thành quán quân Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ 3, với giải thưởng 500 triệu đồng tiền mặt cùng quyền được xuất bản cuốn sách dạy nấu ăn mang tên mình. 
Cũng như những ứng viên khác bước ra từ căn bếp gia đình và không phải là những đầu bếp chuyên nghiệp, nhưng Thanh Cường - Tuyết Phạm đã xuất sắc vượt qua hàng ngàn ứng viên trên khắp mọi miền đất nước để trở thành 2 người cuối cùng được bước vào cuộc tranh tài cuối cùng ở Master Chef - Vua đầu bếp Việt Nam 2015. 
Khác với một Phạm Tuyết “chiến đấu” bằng sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng nghỉ, thì Thanh Cường lại cho thấy bản lĩnh và kỹ năng vượt trội về kỹ thuật, sự tinh tường trong cách chọn lựa kết hợp các nguyên liệu trong món ăn lẫn đôi tay và óc thẩm mỹ khéo léo trong cách trang trí. 
Thanh Cuong tro thanh quan quan Vua dau bep Viet Nam 2015-hinh-anh-1
 Thanh Cường trở thành "Vua đầu bếp Việt Nam - Master Chef 2015" 
Với thực đơn theo phong cách ẩm thực Âu đẳng cấp và sáng tạo đối chọi với món Việt thuần túy nhưng tinh tế đậm đà, Thanh Cường đã hoàn toàn chinh phục ban giám khảo để giành chiến thắng thuyết phục trước Phạm Tuyết, trở thành Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ 3. 
Chia sẻ về tâm trạng sau đăng quang, Thanh Cường xúc động cho biết: “Tôi thật sự rất vui mừng và không biết diễn đạt niềm vui này như thế nào. Tất cả những niềm mơ ước từ những ngày đầu tiên bước vào căn bếp của Vua đầu bếp đã được như mong đợi. Xin cám ơn tất cả mọi người đã ủng hộ tinh thần. Việc mình trở thành quán quân của Vua đầu bếp là một trong những thành công rất lớn trong cuộc đời mình cho đến thời điểm này".
Thanh Cuong tro thanh quan quan Vua dau bep Viet Nam 2015-hinh-anh-2
 Khoảnh khắc đăng quang hạnh phúc của chàng nhân viên kinh doanh 31 tuổi.
Nói thêm về dự định tương lai và việc sử dụng số tiền 500 triệu đồng, Thanh Cường nói thêm: "
Sau khi trở thành quán quân của Vua đầu bếp , dự định duy nhất của mình là phát triển nghề bếp, cố gắng tích luỹ vốn để mở một nhà hàng nho nhỏ và phụ giúp gia đình. Tôi muốn nhắn nhủ đến những người đam mê ẩm thực giống như tôi, hãy luôn giữ niềm đam mê của mình, cố gắng phát huy, tìm tòi học hỏi và trải nghiệm nhiều hơn nữa để một ngày nào đó có thể trở thành Vua đầu bếp tiếp theo. Hãy chia sẻ kinh nghiệm và luôn luôn học hỏi lẫn nhau để phát triển nghề nấu ăn trong mỗi con người chúng ta”.
Những món ăn tạo nên chiến thắng cho Thanh Cường tại Vua đầu bếp Việt Nam mùa 3.
Thanh Cuong tro thanh quan quan Vua dau bep Viet Nam 2015-hinh-anh-3
 Món salad khai vị kết hợp với đậu Nhật và hải sản
Thanh Cuong tro thanh quan quan Vua dau bep Viet Nam 2015-hinh-anh-4
 Món cá hồi chiên và xườn cừu đút lò
Thanh Cuong tro thanh quan quan Vua dau bep Viet Nam 2015-hinh-anh-5
món bánh crepe chuối và dâu tây  
Thanh Cuong tro thanh quan quan Vua dau bep Viet Nam 2015-hinh-anh-6
Khoảnh khắc hạnh phúc của Thanh Cường bên gia đình người thân trước khi bước vào trận chung kết 
Thanh Cuong tro thanh quan quan Vua dau bep Viet Nam 2015-hinh-anh-7
Ngoài giải thưởng "Vua đầu bếp 2015" Thanh Cường còn nhận 500 triệu đồng tiền mặt, 1 cuốn sách dạy nấu ăn mang tên mình và cơ hội thay đổi cuộc sống với niềm đam mê ẩm thực. 
Diệu Linh 

Một Thế Giới