Mourinho đổi giọng với FA sau khi nhận giải HLV của năm

Thể thao - Ngày đăng : 05:24, 24/05/2015

Mourinho đổi giọng với FA sau khi nhận giải HLV của năm trong khuôn khổ Premier League. Trước đó, dù giúp Chelsea ‘độc bá’ ngôi đầu Premier League song không một lần Mourinho được nhận danh hiệu HLV hay nhất tháng của FA.

Mourinho từng cho rằng có ‘chiến dịch chống lại Chelsea’ khiến họ gặp nhiều bất lợi. Mourinho ám chỉ như thế khi nói về việc cầu thủ của mình bị phạm lỗi rất nhiều song đối phương lại chẳng mấy khi nhận thẻ phạt. Ngược lại, mỗi khi các học trò của ông ‘lỡ chân’ thì ngay lập tức phải nhận mức án phạt rất nặng từ các trọng tài.

Cùng với đó, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) không một lần công nhận sự xuất sắc của Mourinho dù ông luôn cùng Chelsea đánh bại nhiều đối thủ ‘nặng ký’. Những lời lẽ khó chịu, trách móc hay mỉa mai liên tục được Mourinho thốt lên sau những buổi họp báo.

Nhưng giờ đã khác, sau khi được Liên đoàn bóng đá Anh trao danh hiệu ‘HLV của năm’ Mourinho đã quay ngoắt 180 độ: “Chiến dịch chống lại Chelsea ư, tôi không nghĩ như thế” .

Mourinho doi giong voi FA sau khi nhan giai HLV cua nam-hinh-anh-1
Mourinho đổi giọng với FA sau khi nhận giải HLV của năm và Hazard là cầu thủ xuất sắc nhất. 

Việc Mourinho đổi giọng với FA cũng là lẽ thường. Bởi lẽ, giờ Chelsea đã là nhà vô địch cũng như cả danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất (Hazard) và HLV của năm đều thuộc về Chelsea. Bây giờ mà Mourinho lại công kích tiếp chẳng hóa ra ông ‘no cơm, rửng mỡ’. Nếu có ‘gây thù chuốc oán’ với tổ chức bóng đá quyền lực nhất nước Anh thì Mourinho cũng chẳng được gì.

Cuối tuần này Chelsea sẽ đón tiếp Sunderland trong khuôn khổ vòng 38 Premier League. Sau trận đấu này Premier League sẽ chính thức khép lại và Chelsea là kẻ giành chiến thắng. Trận đấu này được xem là cơ hội để Petr Cech ra sân và thi đấu trận cuối cùng trước khi ra đi. Nhiều khả năng Cech sẽ gia nhập Arsenal ngay mùa hè này với mức giá 7 triệu euro.

Hồ Đông

Một Thế Giới