Không chuyền bóng cho Adebayor, Dembele suýt ăn đòn

Thể thao - Ngày đăng : 17:05, 21/01/2014

Vụ việc xảy ra giữa tiền đạo người Togo Emmanuel Adebayor và đồng đội người Bỉ Moussa Dembele trong trận Tottenham thắng Swansea 3-1 ở vòng 22 Premier League.
Trong chương trình “Trận đấu trong ngày” của kênh truyền hình BB, Adebayor tiết lộ những bất đồng giữa anh với Dembele, nhất là khi tuyển thủ người Bỉ bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trông thấy ở hiệp hai. Anh nói: “Tôi là cầu thủ thi đấu vì đồng đội. Khi đồng đội đứng ở vị trí thuận lợi, tôi sẽ chuyền bóng cho anh ta. Do đó, khi một ai đó không làm điều tương tự, tôi sẽ nổi nóng. Sau đó, tôi nói với Dembele và cậu ấy nói rằng cậu ấy nghĩ sẽ ghi được bàn thắng. Do đó, chúng tôi suýt choảng nhau. Thôi thì, điều quan trọng là chúng tôi giành chiến thắng chung cuộc”.

Tottenham thắng 3-1 thì trong đó có 2 bàn thắng của Adebayor. Câu hỏi được đặt ra: Liệu sự việc sẽ nghiêm trọng hơn nếu Tottenham không thắng? Cầu thủ người Togo cho biết thêm: “May mắn, chúng tôi giành chiến thắng. Nếu chúng tôi không thắng, chắc chắn tôi sẽ đánh nhau với Dembele. Chúng tôi đã nói chuyện trong phòng thay quần áo. Hy vọng lần tới, cậu ấy sẽ chuyền bóng. Dù là tôi hay bất cứ ai đều không quan trọng, miễn là có người ghi được bàn thắng. Eriksen, Soldano, Defoe. Tất cả chúng tôi đều muốn thắng. Khi ai đó ghi bàn, tôi đều hài lòng”.

Ngoài những tiết lộ của Adebayor, những hình ảnh giữa anh và Dembele trong trận đấu đó đang được lan truyền rộng rãi trên các mạng xã hộ. Sau bàn thắng thứ 3 của Tottenham, Dembele đến “chia vui”  bằng cách… vuốt mặt Adebayor.

Nhất Tuấn

Một Thế Giới