Nên làm gì khi phát hiện chồng có “quỹ đen”?

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 10:21, 07/01/2016

Ứng xử khi phát hiện chồng có quỹ đen là cả một nghệ thuật. Và đây là những tips dành riêng cho các bà vợ để vừa tránh mua bực vào người, vừa biết đâu có thể thu lợi từ quỹ đen của chồng.
Hãy bình tĩnh, đừng làm um lên
Phụ nữ nên hiểu rằng, ai cũng có những nhu cầu cá nhân, cũng cần có một khoản để chi tiêu cho mình khi cần thiết nên nếu phát hiện ra chồng có quỹ đen thì cũng đừng làm ầm lên, vội vàng tra khảo chồng, rồi suy diễn lung tung. Cứ nói chuyện nhẹ nhàng, nhưng dứt khoát để xem anh ấy trả lời thế nào. Chồng thấy vợ bình tĩnh, nói chuyện lý trí, không bị  cảm xúc lấn át thì nếu có ý định lập quỹ đen cho những “âm mưu” đen tối cũng sẽ chột dạ, nếu không khai hết thì cũng 70-80% sự thật. Phần còn lại, chúng ta có thể điều tra sau.
Nếu có lý do chính đáng, hãy để anh ấy tiếp tục duy trì quỹ đen
Sai lầm của nhiều nàng là ngay khi phát hiện chồng có quỹ đen liền lột sạch hay bắt chồng phải nộp lại hết. Trong những trường hợp này, nếu chồng có đồng ý làm theo thì phần nhiều cũng trong thái độ miễn cưỡng, không tâm phục khẩu phục, còn khi không chịu thì vợ lại mặt nặng, mày nhẹ, thậm chí cãi nhau, mất hòa khí gia đình. Không cần phải thế! Nếu lý do có quỹ đen của chồng là hợp lý, cứ để anh ấy tiếp tục. Nhưng hãy thống nhất về số tiền cho quỹ ấy, đừng để nhiều quá là được. (Nếu quỹ đen quá nhiều lại là chuyện khác. Khi đó, bạn nên cẩn thận và âm thầm điều tra).
Nếu đã đồng ý để anh ấy có quỹ đen, đừng suốt ngày hỏi về nó
Hãy coi đó là một góc riêng trong cuộc sống của chồng và để anh ấy tự do, thoải mái. Đừng dăm bữa nửa tháng lại dò hỏi anh ấy quỹ đen có bao nhiêu rồi, chi tiêu những gì với quỹ đó. Bạn không hỏi, tự anh ấy có khi sẽ khoe với bạn. Chưa kể, có khi còn muốn dùng tiền từ quỹ đó mua cho bạn thứ gì đó.
Lấy mỡ nó rán nó
Thi thoảng, hãy biết “tận dụng” quỹ đen của chồng. Nhẹ nhàng hỏi xin anh ấy mua cho thứ nọ, thứ kia, nịnh anh ấy một chút, không sớm thì muộn anh ấy sẽ mua cho bạn thôi. Đàn ông là chúa ưa nịnh và thấy người phụ nữ của mình hạnh phúc là niềm vui của họ. Mà tiền mua những thứ ấy lấy ở đâu ra? Từ quỹ đen của anh ấy chứ đâu!
Bạn cũng nên có quỹ đen của mình
Đó là một khoản phòng thân của riêng bạn. Có một khoản để dành bạn sẽ chủ động hơn về cuộc sống, kinh tế của mình, chưa kể có thể phụ giúp chồng khi cần thiết. Những ông chồng quảng đại, hiểu chuyện sẽ không càm ràm khi vợ có khoản riêng, ngược lại sẽ tôn trọng, ủng hộ và yêu vợ hơn bởi cô ấy độc lập, tự lo được cho mình, mà những phụ nữ như thế, chắc chắn sẽ chăm lo tốt cho gia đình.

Một Thế Giới