Bất ngờ với tiêu chuẩn chọn hình mẫu lý tưởng của phụ nữ Nhật

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 14:03, 19/09/2015

Giữa một chàng trai xấu xí và một mĩ nam, liệu phụ nữ Nhật Bản sẽ lựa chọn đối tượng kết hôn như thế nào?
Bat ngo voi tieu chuan chon hinh mau ly tuong cua phu nu Nhat

Một cuộc khảo sát mới đây đã được mở ra tại Nhật Bản để thu thập thông tin về thực trạng hình mẫu lý tưởng của phụ nữ trong xã hội hiện đại. Có hai hình mẫu được đưa ra để cho những người tham gia điều tra chọn lựa đó là một người đàn ông có ngoại hình xấu xí nhưng thu nhập mỗi tháng cao với một mĩ nam nhưng mỗi tháng số tiền kiếm ra chỉ đủ để chi trả cho những thứ tối thiểu trong cuộc sống.

Bat ngo voi tieu chuan chon hinh mau ly tuong cua phu nu Nhat

Kết quả cuộc bầu chọn khiến không ít người bất ngờ, bởi vốn dĩ từ trước đến nay giá trị của cái đẹp được nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc,... khá là đề cao. Trong 1000 phụ nữ tham gia cuộc điều tra thì có tới 75.5% người lựa chọn đàn ông có ngoại hình xấu và thu nhập cao, lý do được đưa ra đó là ngoại hình thì hoàn toàn có thể "cải tạo", còn những phẩm chất của một người đàn ông thành đạt không phải ai cũng có thể có được.

Bat ngo voi tieu chuan chon hinh mau ly tuong cua phu nu Nhat

Sau khi kết quả cuộc điều tra này được chia sẻ, cư dân mạng xứ sở mặt trời mọc cho rằng việc lôi ngoại hình ra để so sánh lựa chọn không thực sự thuyết phục. Bởi với cuộc sống vội vã như hiện nay, việc phụ nữ có suy nghĩ thực dụng một chút quyết định lựa chọn đàn ông xấu mà kiếm được tiền là hoàn toàn dễ hiểu. Ý kiến của bạn là gì?

 Hạnh Ly

Một Thế Giới