Thấy gì qua Tuần lễ Thời trang Nhật Bản 2014?
Phong cách - lối sống - Ngày đăng : 10:12, 17/04/2014
Dù trên sàn diễn Đông hay Tây, DVF vẫn luôn khẳng định được vị trí đẳng cấp của mình trong làng thời trang thế giới.
Và không chỉ có DVF, một số thương hiệu trên sàn diễn thời trang Nhật Bản đã thực sự gây ấn tượng cho người yêu thời trang.
Tuần lễ thời trang Tokyo, còn được gọi là Mercedes-Benz Fashion Week Tokyo đã trình làng nhiều BST thời trang Thu Đông 2014 - 2015 với sự góp mặt của các NTK bản địa và các NTK Đông, Tây.
Ariunaa Suri
NTK gốc Nhật làm việc tại Berlin. Nhà thiết kế người Mông Cổ Ariunna Suri mang đến BST mang đến phong cách tối giản cho thời trang du mục. Ariunna Suri sử dụng vải hữu cơ mềm mại với màu sắc trung tính, kết hợp cùng với chất liệu da làm điểm nhấn trong các mẫu thiết kế.
Jotaro Saito
Jotaro Saito đã mang lại luồng gió mới cho trang phục kimono truyền thống Nhật Bản thông qua BST "Power Plower". Với những bản in màu sắc và những phụ kiện attention-grabbing, NTK đã tạo nên những cung bậc cảm xúc hiện đại cho kimono.
Johan Ku
Bước vào con đường kinh doanh thời trang từ năm 17 tuổi, Johan Ku đã có trụ sở tại London. Những thiết kế thời trang của Johan Ku mang một phong cách rất riêng biệt. Trong Tuần lễ thời trang tại quê nhà, Johan Ku mang đến BST ấn tượng khi sử dụng kết cấu tương phản và hoa văn in trừu tượng.
A Degree Fahrenheit
Nhà thiết kế Nhật Bản Yu Amatsu và một đội ngũ cộng sự của thương hiệu đã không thất vọng người yêu thời trang tại xứ hoa anh đào khi trình làng những mẫu thiết kế mang phong cách thanh lịch. Những bộ jumsuit và đầm có dây thắt eo to bản chính là điểm nhấn trong BST.
In Process by Hall Ohara
Sau lần ra mắt BST In Process gây ấn tượng tại Tuần lễ thời trang London năm 2006, 2 nhà thiết kế Steven Hall và Yurika Ohara đã mang đến Tuần lễ thời trang Nhật Bản một BST hiện đại và cá tính hơn. Vẫn dựa trên nền tảng thiết kế cách đây 8 năm, nhưng BST lần này đã được sáng tạo thêm bởi họa tiết hoa in và chất liệu dệt kim. In Process lấy cảm hứng từ hình ảnh của hoa lá, cây cỏ và những đường ziczac của màu sắc.
Diane von Furstenberg
Thương hiệu DVF luôn tạo sự nổi bật và sức hút mạnh mẽ từ sàn diễn thời trang Tây qua Đông. Trong Tuần lễ thời trang Nhật Bản 2014, DVF đã mang BST "Bohemiam Wrapsody",lấy ý tưởng về những kẻ lang thang nhưng đầy sức hút và quyến rũ. Các bản in hình học và áo jacket "cool" là xu hướng nổi bật trên sàn diễn Tokyo của thương hiệu.
Phong Anh (Ảnh: Becomegorgeous)