Tập đoàn hàng tiêu dùng lớn nhất Thái Lan đang 'nhòm ngó' Việt Nam
Thị trường và chính sách - Ngày đăng : 05:00, 20/10/2015
Saha Group, Tập đoàn hàng tiêu dùng lớn nhất Thái Lan, đang đàm phán với các đối tác Nhật Bản về việc mở rộng các dự án cung ứng dịch vụ và bất động sản tại Việt Nam trong năm 2016.
Một vị lãnh đạo của Tập đoàn hàng tiêu dùng lớn nhất Thái Lan Saha cho biết, tập đoàn này đang đàm phán với các đối tác Nhật Bản để mở rộng thị trường tại Việt Nam.
Thái Lan có lợi thế về địa lý để mở rộng kinh doanh tại Việt Nam, còn Saha thì có kinh nghiệm hoạt động tại thị trường Việt Nam. Đây chính là hai yếu tố chính thúc đẩy nỗ lực mở rộng thị trường của tập đoàn này.
Theo đó, tập đoàn này đang có ý định thành lập công ty Saha Vietnam Co. nhằm phân phối các sản phẩm hàng tiêu dùng tại Việt Nam thông qua các đại lý bán lẻ. Hiện nay, Saha và một công ty Nhật Bản đang trong quá trình đàm phán với các công ty liên doanh.
"Chúng tôi muốn đầu tư nhiều ra nước ngoài. Đối với Việt Nam, chúng tôi quan tâm đến các lĩnh vực như cung ứng dịch vụ, bất động sản và bán buôn. Vì vậy, chúng tôi rất hứng thú mở rộng lĩnh vực kinh doanh bất động sản ở Việt nam trong thời gian lâu dài", vị lãnh đạo này cho biết.
Saha lên kế hoạch đầu tư vào Việt Nam để nắm lấy những cơ hội từ Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) vào cuối năm 2015 cũng như hưởng lợi từ Hiệp định Đối tác Thương mại Xuyên Thái Bình Dương (TPP) mà Nhật Bản và Việt Nam đã ký kết 2 tuần trước.
Nếu như thỏa thuận ở Việt Nam được thông qua thì điều này sẽ giúp Saha cải thiện được môi trường cạnh tranh trong khu vực.
Trước đó, Saha đã bắt tay với Tập đoàn bán lẻ MK Group để thiết lập một công ty phân phối tại Myanmar.
Saha đã hợp tác với các công ty Nhật Bản để kinh doanh trong nhiều lĩnh vực ở Thái Lan trong hơn 50 năm, bởi tập đoàn này hiểu được văn hóa làm việc của người Nhật Bản.
Chủ tịch Tập đoàn Saha, Boonsithi Chokwatana cho biết kim ngạch xuất khẩu của Tập đoàn này đạt 80 tỷ Baht vào năm ngoái.
Tuyết Nhung (Theo Bangkok Post)