TQ thông qua 218 dự án trị giá 285 tỉ USD trong năm nay

Thị trường và chính sách - Ngày đăng : 05:00, 17/10/2015

Trong 9 tháng đầu năm nay, Trung Quốc đã thông qua 218 dự án trị giá 1,81 nghìn tỉ Nhân dân tệ (tương đương với 285,3 tỉ USD). 
Trung Quốc đã thông qua 218 dự án trị giá 285 tỉ USD trong năm nay.
Trung Quốc cho biết, 9 tháng đầu năm nay, quốc gia này đã thông qua 218 dự án trị giá 1,81 nghìn tỉ Nhân dân tệ (tương đương với 285,3 tỉ USD). 
Động thái này của Trung Quốc nhằm thúc đẩy đầu tư cơ sở hạ tầng để hỗ trợ cho nền kinh tế đang suy thoái của quốc gia này.
Đây được xem là số lượng thông qua cao nhất của chính phủ Trung Quốc nằm trong lĩnh vực giao thông vận tải và cơ sở hạ tầng với 89 dự án trị giá 990,6 tỉ Nhân dân tệ, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC) cho biết.
Động thái này đã bật đèn xanh cho các dự án thủy lợi trị giá 398,2 tỉ Nhân dân tệ cũng như các dự án năng lượng trị giá 236,6 tỉ Nhân dân tệ.
"Khi các dự án này được phát triển và hoàn thiện. Quốc gia này có thể hỗ trợ tăng trưởng đầu tư ổn định, thúc đẩy phát triển và cung cấp nền tảng vững chắc cho sự phát triển kinh tế dài hạn", phát ngôn viên của NDRC Li Pumin cho biết.
Trung Quốc đã gia tăng nỗ lực để hỗ trợ nền kinh tế trong những tháng gần đây, từ đầu tư hạ tầng đến cắt giảm các khoản thanh toán cho một số người mua nhà lần đầu tiên và đẩy mạnh cải cách tài chính.
Hãng tin Reuters cho biết, Trung Quốc đã lên kế hoạch gia tăng 160 tỉ USD vào trái phiếu để tài trợ cho các dự án cơ sở hạ tầng trong những năm tiếp theo.
Tuyết Nhung (Theo Reuters)

Một Thế Giới