Hai lãnh đạo người Nhật của Công ty CP Y tế Việt - Nhật đồng loạt từ nhiệm

Thị trường và chính sách - Ngày đăng : 15:13, 21/09/2015

Hai lãnh đạo người Nhật Bản là ông Hosono Kyohei và ông Tashiro Masaaki đã đồng loạt gửi đơn từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT tại Công ty CP Thiết bị Y tế Việt Nhật.
Ngày 18.9.2015, HĐQT Công ty Cổ phần Thiết bị Y tế Việt Nhật (mã: JVC) đã nhận được đơn xin từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT của ông Hosono Kyohei, ông Tashiro Masaaki.
Đồng thời, HĐQT JVC cũng nhận được đơn từ nhiệm chức danh thành viên Ban Kiểm soát của bà Vũ Thị Thúy Hằng.
Như vậy, kể từ ngày 18.9.2015, HĐQT JVC sẽ gồm 5 thành viên người Việt, trong đó ông Lê Văn Giáp làm Chủ tịch HĐQT.
Trước đó, vào cuối tháng 6.2015, ông Lê Văn Hướng - Nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc JVC đã bị tạm giam để phục vụ điều tra, làm rõ một số sai phạm cá nhân.
Sau đó, ông Kyohei Hosono đã được bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT JVC thay cho ông Hướng. 
Ngay khi được bổ nhiệm, Tân Chủ tịch người Nhật Bản đã có bức tâm thư dài 3 trang gửi đến cổ đông để xin lỗi, đồng thời giới thiệu năng lực ban lãnh đạo mới và trình bày kế hoạch trong thời gian tới. Đồng thời, ông Kyohei Hosono cũng khẳng định sẽ đồng hành với JVC trong dài hạn.
Tuy nhiên đến ngày 7.8.2015, ông Kyohei Hoson cũng từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT và ông Lê Văn Giáp - người giữ vị trí Tổng Giám đốc lên thay thế ông Kyohei Hoson.
Dù không còn là Chủ tịch nhưng ông Kyohei Hoson vẫn là Thành viên HĐQT của công ty.
Chỉ đến ngày 18.9.2015, cả hai lãnh đạo người Nhật mới đồng loạt rút khỏi Công ty Y tế Việt - Nhật.
Theo báo cáo thường niên năm 2014 (giai đoạn 1.1.2014 đến 31.3.2015) của JVC, hiện Quỹ đầu từ Nhật Bản DI Asian Indutrial Fund đang nắm giữ đến 38,7% cổ phần của JVC . Đây là quỹ do 2 doanh nghiệp Nhật Bản thành lập là Dream Incubator và Orix Corporation. 
Ông Hosono Kyohei - người vừa gửi đơn từ nhiệm - cũng chính là đại diện cho Quỹ DI, hiện đang nắm giữa trên 21 triệu cổ phiếu (tương 19,35%) tại JVC. Ngoài ra, ông Tashiro Masaaki - người cùng từ nhiệm với ông Hosono Kyohei - cũng đại diện cho DI nắm giữ trên 21 triệu cổ phiếu (tương đương 19,35%) tại JVC. 
Duyên Duyên

Một Thế Giới