Việt Trinh - 'ngọc nữ' không tuổi của điện ảnh Việt

Câu chuyện văn hóa - Ngày đăng : 14:17, 01/09/2015

Ngoại tứ tuần, cái tuổi dễ khiến bất cứ người phụ nữ nào cũng khó chống lại nếp nhăn thời gian nhưng với Việt Trinh, chị vẫn luôn trẻ, luôn tươi quyến rũ tới mặn mà. Thậm chí có thể nói chị còn trẻ hơn cả những thế hệ diễn viên đàn em. 
Nhắc đến nhan sắc của các ngọc nữ màn ảnh Việt những năm 1990 khó có thể bỏ qua cái tên của Việt Trinh. Đôi mắt bồ câu mơ màng và khuôn mặt thanh thoát đậm chất Á Đông cùng làn da nâu khỏe khoắn suốt hơn 20 năm chưa có dấu hiệu màu thời gian.
Bước sang tuổi ngoại tứ tuần, khác với những cái tên cùng thời như NSND Hồng Vân, Hồng Đào,... Việt Trinh vẫn trẻ, vẫn đẹp, vóc dáng vẫn "son" như thiếu nữ 20. Từ sau khi sinh con trai và rút hẳn khỏi điện ảnh ở vai trò diễn viên tập trung cho công việc chỉ đạo - đạo diễn, Việt Trinh ít xuất hiện trong những sự kiện, trước ống kính phóng viên hơn xưa. 
Nhưng cũng từ sau khi đảm nhận vai trò giám khảo chính trong chương trình Cùng nhau tỏa sáng 2014, Việt Trinh "năng" xuất hiện trên truyền hình. Có thể nói việc trở lại ghế nóng chương trình Cùng nhau tỏa sáng 2015 cũng là một trong những hoạt động đến gần hơn với khán giả trong năm qua của Việt Trinh.
Viet Trinh -  ngoc nu  khong tuoi cua dien anh Viet-hinh-anh-1
 
Viet Trinh -  ngoc nu  khong tuoi cua dien anh Viet-hinh-anh-2
 Nhan sắc đẹp ngày một mặn mà quyến rũ của Việt Trinh khi bước sang độ tuổi ngoại "tứ tuần"
Nhưng một điều đáng chú ý là mỗi lần trở lại với khán giả, mỗi lần "Người đẹp Tây đô" quyến rũ hơn, chị vẫn mặn mà để dễ dàng khiến cho bất cứ ai nhìn thấy cũng dễ xao lòng. 
Xuất hiện với chiếc váy đỏ đơn giản, Việt Trinh thu hút tất cả sự chú ý của mọi người. Khó có thể tin ở tuổi ngoài 40, Việt Trinh còn trẻ và đẹp hơn cả lớp diễn viên đàn em như Lê Khánh, Lê Phương, Trường Giang,... 
Chia sẻ với phóng viên nguyên nhân trở lại với truyền hình nhiều như thời gian này, Việt Trinh cho biết: Thoạt đầu chị còn lo lắng khi lần đầu "cầm cân nảy mực", nhưng khi bước vào vị trí giám khảo, quá nhiều cảm xúc khiến cho bản thân Việt Trinh không thể không yêu mến các thí sinh - các nghệ sĩ trẻ, trong đó có cả những người có chung độ tuổi với mình. Từ sự hào hứng đó, nên mỗi lần ngồi "ghế nóng" chương trình nào là mỗi lần mang đên cho chị một trải nghiệp thú vị đan xen cả sự hồi hộp lo lắng, vui mừng lẫn giọt nước mắt xúc động. 
Viet Trinh -  ngoc nu  khong tuoi cua dien anh Viet-hinh-anh-3
 Việt Trinh trở lại ghế nóng "Cùng nhau tỏa sáng mùa 2" bên cạnh 3 giám khảo mới là diễn viên Chi Bảo, Lê Khánh và nhà báo Trác Thúy Miêu.
Cùng nhau tỏa sáng là format thuần Việt do Đài phát thanh truyền hình Vĩnh Long thực hiện và nhận được sự theo dõi yêu mến của khán giả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Tiếp nối thành công ấy, năm 2015, chương trình trở lại mùa 2 cũng với 6 đội chơi - mỗi đội gồm 3 nghệ sĩ/người nổi tiếng. 
Đặc biệt hơn, chương trình tiếp tục gửi lời mời tới "ngọc nữ" của điện ảnh Việt thập niên 90, Việt Trinh ở vị trí giám khảo chủ chốt. Ngoài ra, bước sang mùa 2, song hành cùng Việt Trinh trên "ghế nóng" là diễn viên Chi Bảo và 2 gương mặt khác gồm diễn viên Lê Khánh và nhà báo Trác Thúy Miêu,... Sự khác biệt so với mùa đầu tiên, Tôi tỏa sáng năm nay sẽ có thêm các giám khảo khách mời phụ thuộc vào từng tập như: Trấn Thành, Việt Hương, Trường Giang,... 
Chương trình bao gồm 10 vòng thi, mỗi vòng sẽ có một chủ đề khác nhau, các đội phải tự nghĩ ra những tiết mục độc đáo nhằm chinh phục được người xem, cũng như ban giám khảo. Đội giải Nhất sẽ giành được phần thưởng trị giá là 300 triệu đồng tiền mặt. 
Viet Trinh -  ngoc nu  khong tuoi cua dien anh Viet-hinh-anh-4
Đội 010 bao gồm: diễn viên Phi Thanh Vân, Hoàng Mập và diễn viên Tuyền Mập. 
Viet Trinh -  ngoc nu  khong tuoi cua dien anh Viet-hinh-anh-5
 Đội Thanh Sắc của diễn viên Lê Phương, diễn viên Anh Tú và biên đạo múa Lê Hải. 
Viet Trinh -  ngoc nu  khong tuoi cua dien anh Viet-hinh-anh-6
Đội “Tam Sắc” với 3 thành viên: ca sĩ Quốc Đại, NSƯT Tú Sương và diễn viên Thụy Mười.  
Viet Trinh -  ngoc nu  khong tuoi cua dien anh Viet-hinh-anh-7
 Đội Ô Kìa bao gồm 3 thành viên stylist Trịnh Tú Trung và diễn viên Thuận Nguyễn và hotgirl Sam
Viet Trinh -  ngoc nu  khong tuoi cua dien anh Viet-hinh-anh-8
 Đội Divo của ca sĩ Băng Di, diễn viên BB Trần và biên đạo múa Huỳnh Mến
Viet Trinh -  ngoc nu  khong tuoi cua dien anh Viet-hinh-anh-9
 Đội Tươi Xanh của ca sĩ Khổng Tú Quỳnh, ca sĩ Đại Nhân và hiện tượng mạng “cô giáo Khánh” – Duy Khánh.
Viet Trinh -  ngoc nu  khong tuoi cua dien anh Viet-hinh-anh-10
 Đảm nhận vai trò MC cho Cùng Nhau Tỏa Sáng 2015 là MC Liêu Hà Trinh và Hoàng Rapper.
Chương trình chính thức lên sóng bắt đầu từ ngày 04.9.2015 vào lúc 21g thứ sáu hàng tuần trên sóng Truyền hình Vĩnh Long. 
Diệu Linh - Ảnh: Nguyên Trương 

Một Thế Giới