Top 8 du thuyền xa hoa nhất của giới thượng lưu

Du lịch - Ngày đăng : 14:00, 16/04/2015

Không một tỷ phú nào trên thế giới lại không sắm cho riêng mình một du thuyền hạng sang để  thưởng thức cuộc sống theo cách riêng của giới quý tộc. Một báo cáo vào tháng 10 của Wealth-X và thông tin điều tra từ UBS Global Billionaire Census cho biết, trung bình mỗi tỷ phú chi 22 triệu USD cho thú vui du thuyền. Tuy nhiên, những du thuyền xa hoa nhất của giới thượng lưu còn ‘ngốn’ một khoản nhiều hơn thế. 

Theo nghiên cứu mới nhất của Wealth-X trong các thương vụ mua bán tài sản đắt tiền nhất mọi thời đại, không quá bất ngờ khi 8/10 thương vụ giao dịch lại liên quan đến các du thuyền. Trong khi tỷ phú từ các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất đứng đầu trong 8 thương vụ đình đám, với những du thuyền hạng sang hàng đầu. Các nhà tài phiệt Nga lại chiếm hầu hết các vị trí trong danh sách này của Wealth-X.

Dưới đây, theo thứ tự xếp ngược, từ thấp đến cao, là 8 du thuyền xa hoa nhất của giới thượng lưu.

8. Dilbar, 263 triệu USD
du thuyen xa hoa nhat cua gioi thuong luu
 

Alisher Usmanov, người đàn ông giàu nhất nước Nga, đã mua lại siêu du thuyền dài 190m với giá 263 triệu USD vào năm 2012. Dilbar là tên gọi được đặt theo tên mẹ của nhà tài phiệt. Du thuyền hạng sang này có phòng cho hơn 20 khách và sức chứa tối đa là 47 thành viên phi hành đoàn. Ngoài ra, nó còn có 1 bãi đỗ trực thăng, bể bơi, và phòng ăn sang trọng.

7. Radiant, 286 triệu USD
du thuyen xa hoa nhat cua gioi thuong luu
 
Du thuyền vốn thuộc về nhà tài phiệt Nga Boris Berezovsky, Radiant đã được bán lại cho tỷ phú xe hơi Abdulla Al Futtaim, đến từ Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất. Thiết kế của du thuyền được chú trọng và có phần giống với siêu du thuyền James Bond, được trang bị súng âm tấn công đối phương và vòi rồng có thể nhấn chìm các tàu cố ý tiếp cận ở khoảng cách 100m. Thậm chí Radiant còn có một tàu cao tốc loại nhỏ dùng trong trường hợp khẩn cấp.
6. Pelorus, 300 triệu USD
du thuyen xa hoa nhat cua gioi thuong luu
 
Ông trùm ngành giải trí David Geffen đã mua lại Pelorus từ nhà tài phiệt người Nga Roman Abramovich vào tháng 5.2011. Điểm đặc biệt của du thuyền này là có đến hai bãi đỗ trực thăng, hai hồ bơi và một bộ sưu tập các loại tàu thuyền nhỏ trên boong tàu.
5. Dubai, 300 triệu USD
du thuyen xa hoa nhat cua gioi thuong luu
 
Du thuyền Dubai hiện nay thuộc về Mohammed bin Rashid Al Maktoum, Quốc vương của Tiểu vương quốc Dubai. Nó là du thuyền đắt nhất trên thế giới được xây dựng bởi Bolhm+Voss vào năm 2006. Với chiều dài 156m, Dubai là du thuyền lớn thứ 3 trong tất cả các du thuyền tư nhân trên thế giới. Du thuyền hạng sang của quốc vương Dubai có đến 7 cabin, 1 phòng squash, bãi đỗ trực thăng và cả tàu ngầm loại nhỏ.
4. A, 323 triệu USD
du thuyen xa hoa nhat cua gioi thuong luu
 
 Với hình dáng sang trọng, nhà thiết kế Philippe Starck đã thiết kế siêu du thuyền A dành riêng cho nhà tài phiệt Nga Andrey Melnichenko. Điểm nổi bật trong thiết kế ‘sang chảnh’ của A nằm ở hàng loạt các tiện nghi đắt tiền, trong đó phải kể đến chiếc vòi tắm trị giá 40 ngàn USD, lan can cầu thang 60 ngàn USD, và một giường quay cho phép chủ nhân có thể ngắm hoàng hôn hay bình minh bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên, siêu du thuyền A cũng liên quan đến một số tranh cãi giữa chủ sở hữu và các nhà chế tạo. Hiện tại, tỷ phú Melnichenkos đang kiện công ty sơn Akzo Nobel Hà Lan với cáo buộc công ty đã không sơn đúng màu mà ông yêu cầu.

3. Serene, 330 triệu USD
du thuyen xa hoa nhat cua gioi thuong luu
 
Nhà phân phối rượu vodka Nga Yuri Scheffler hiện là chủ sở hữu của du thuyền dài 134m-Serene. Điểm đặc biệt của du thuyền theo phong cách Ý này thuộc về chiếc đèn neon màu xanh ngọc, thường xuyên tỏa sáng vào ban  đêm. Serene có một hồ bơi trong nhà và ngoài trời, 12 phòng ngủ và một rạp chiếu phim ngoài trời. Ông Scheffler đã mua siêu du thuyền này với giá 330 triệu USD vào năm 2011.
2. Eclipse, 485 triệu USD
du thuyen xa hoa nhat cua gioi thuong luu
 
Nhà tài phiệt Nga Roman Abramovich mua Eclipse vào năm 2010, khi nó vẫn sở hữu danh hiệu du thuyền lớn nhất thế giới. Du thuyền hạng sang này có một vũ trường, rạp chiếu phim, tiệm cắt tóc, nhà hàng, và đặc biệt hơn cả là hệ thống laser chống lại các tay săn ảnh cố gắng chụp hình các du khách trên Eclipse.
1. Azzam, 627 triệu USD
du thuyen xa hoa nhat cua gioi thuong luu
 
Đây là du thuyền lớn nhất và đắt nhất thế giới trong thời điểm hiện tại, với chiều dài đáng kinh ngạc, dài hơn 179m, vượt mặt một số tàu du lịch thương mại. Azzam thuộc sở hữu của Sheikh Khalifa bin Zayed al-Nahyan, Chủ tịch Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Phải mất đến 4 năm hãng đóng tàu Đức Lurssen Yachts mới hoàn thành xong siêu du thuyền này, với 50 dãy phòng riêng. Theo nguồn tin từ Weath-X, mặc dù Azzam ‘ngốn’ đến 627 triệu USD nhưng nó chỉ chiếm khoảng 3,5% trong tổng giá trị tài sản mà Khalif đang nắm.

Hàn Giang (theo Reuters )


Một Thế Giới