Bộ GD-ĐT yêu cầu báo cáo vụ sách dạy trẻ dẫm lên thủy tinh
Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 15:50, 25/08/2015
Ngày 25.8, Bộ Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) có văn bản yêu cầu nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam khẩn trương kiểm tra tình hình, kịp thời xử lý và báo cáo về việc sách dạy trẻ dẫm lên thủy tinh về Bộ trước ngày 28.8.2015.
Theo đó, sau khi nhiều báo chi thông tin về cuốn sách “Thực hành kỹ năng sống cho học sinh lớp 1” của hai tác giả Phan Quốc Việt và Nguyễn Thị Thuỳ Dương, Bộ Giáo dục yêu cầu nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam kịp thời chấn chỉnh và có biện pháp xử lý những nội dung gây ảnh hưởng không tốt đến tâm lý học sinh, phụ huynh và toàn xã hội.
Bộ GD-ĐT yêu cầu NXB Giáo dục Việt Nam báo cáo vụ sách dạy trẻ dẫm lên thủy tinh |
Trước đó, vài ngày nay, nhiều phụ huynh và học sinh khá ngạc nhiên khi chứng kiến một phần nội dung sách dạy kĩ năng sống cho trẻ lớp 1 có cách tăng lòng dũng cảm bằng việc đi trên thuỷ tinh.
Theo đó, phần nội dung gây xôn xao trong dư luận trên nằm trong cuốn sách: “Thực hành kĩ năng sống cho học sinh lớp 1”.
Trong sách có câu chuyện “Bạn An dũng cảm” được viết: “Cô giáo rải một thảm thủy tinh dày trước mặt cả lớp và yêu cầu các bạn đi qua đó. Cả lớp đều rất sợ hãi! An cũng vậy.
Nhưng cô giáo đã động viên và hướng dẫn giúp An tự tin đi qua thảm thủy tinh, nhờ vậy mà An đi qua thảm thủy tinh một cách dễ dàng. Khi đi qua rồi, An thấy thảm thủy tinh không đáng sợ như mình nghĩ và An quay lại động viên các bạn để các bạn dũng cảm như An. Cuối cùng, cả lớp đều dũng cảm đi qua thảm thủy tinh”.
Theo Lê Tú (Dân trí)