Những phần mềm mới hay nhất ngày 21.7.2015

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 20:30, 21/07/2015

doPDF và Mocha Messenger là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 21.7.2015.

1. doPDF 8.3.934 cho Windows

doPDF giúp bạn chuyển đổi file tài liệu bất kỳ trên máy tính thành file PDF nhanh chóng và hoạt động như một máy in ảo nên khi đang soạn thảo văn bản trên MS Office (hay một phần mềm soạn thảo nào đó). Bạn chỉ cần ra lệnh in và chọn tên máy in tên doPDF để xuất văn bản ra file PDF.

Trên giao diện doPDF, bạn bấm Browse, chọn file cần chuyển đổi sang PDF rồi bấm Create. Ở hộp thoại kế tiếp, bạn chọn một trong ba mức chất lượng của file PDF dưới trường PDF options, chọn nơi lưu file rồi bấm OK.

Trong trường hợp muốn xuất file đang soạn trên MS Word ra file PDF, bạn không cần mở giao diện doPDF mà vào menu File trong Word, chọn Print rồi nhấp chuột vào mũi tên xổ xuống ở khung Printer, chọn tên máy in cần dùng là doPDF 8. Xong, bấm Print để xuất ra file PDF.

phan mem

Phiên bản doPDF 8.3.934 có dung lượng 44,76MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://download.dopdf.com/download/setup/dopdf-full.exe.

2. KCleaner 2.5.1.60 cho Windows

KCleaner giúp dọn dẹp file “rác” trên hệ thống để giải phóng dung lượng lưu trữ chỉ với một cái nhấp chuột.

Trước khi quét, bạn vào menu Options, chọn Settings rồi đánh dấu vào tên các loại file “rác” cần dọn dẹp, gồm file “rác” của Windows và cả “rác” của các phần mềm khác của bên thứ ba.

Thiết lập xong, bạn trở ra giao diện chính của KCleaner, bấm nút Clean để dọn “rác”. Nếu muốn tắt hay khởi động lại máy tính sau khi dọn “rác”, bạn bấm nút Clean & Shutdown hoặc Clean & Reboot.

phan mem

Phiên bản KCleaner 2.5.1.60 có dung lượng 1,31MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8/10, tải miễn phí tại www.kcsoftwares.com/files/kcleaner_lite.exe.

3. 4K Video Downloader 3.6 cho Windows, Mac OS X, Ubuntu

4K Video Downloader giúp bạn tải mọi video clip từ YouTube về máy ở chất lượng và định dạng tuỳ chọn (FLV, MP4, MKV, 3GP). Ngoài tải video, bạn còn có thể chỉ trích xuất phần âm thanh trong video ấy để tải riêng file âm thanh về máy ở định dạng MP3, M4A hay OGG.

Bên cạnh YouTube, chương trình cũng hỗ trợ tải video từ ba dịch vụ khác là Vimeo, Facebook và DailyMotion.

Điểm hay của 4K Video Downloader so với những phần mềm cùng loại là có hỗ trợ tải toàn bộ video trong một playlist hay trong một kênh (channel) bất kỳ, kèm theo file phụ đề gắn trong video ấy (nếu có). Tuy vậy, ở bản miễn phí, bạn chỉ được tải những kênh hay playlist có tối đa 25 video clip bên trong. Nếu muốn tải không giới hạn, bạn bấm Activate trên giao diện 4K Video Downloader để nâng cấp lên bản trả phí với giá 9,95 USD dùng cho ba máy tính.

Trước tiên, bạn sao chép đường dẫn video clip trên YouTube, hay sao chép địa chỉ kênh, playlist cần tải. Sau đó, tại giao diện 4K Video Downloader, bạn bấm Paste URL để chương trình nhận diện video từ địa chỉ đã sao chép.

Nếu chọn tải cả playlist hay kênh video, danh sách video bên trong sẽ hiển thị ở hộp thoại kế tiếp. Tại đó, bạn đánh dấu vào các clip cần tải, chọn định dạng file tải về ở khung Format và đánh dấu vào độ phân giải video cần tải rồi bấm Download để tải.

Nếu muốn trích xuất video thành file âm thanh, bạn bấm vào khung Download video và chọn mục Extract Audio.

phan mem

4K Video Downloader 3.6 tương thích hầu hết mọi Windows và Mac OS X, Ubuntu, tải miễn phí phiên bản cài đặt hay bản portable ứng với hệ điều hành đang dùng tại www.4kdownload.com/download. 

Hiện trang WindowsDeal đang có chương trình tặng key bản quyền nâng cấp 4K Video Downloader lên bản trả phí. Sau khi cài đặt, bạn dùng key 19cae36dc9fb499a9f56f23a8ddWINDDEAL để kích hoạt.

Chương trình diễn ra đến hết ngày 22.7.2015.

4. Mocha Messenger cho iOS, Android

Mocha Messenger là ứng dụng OTT mới của Viettel dành cho người dùng mọi nhà mạng khác, có đầy đủ các tính năng cần thiết cho phép người dùng nhắn tin, gọi điện hay tạo phòng chat nhóm miễn phí.

Điểm nổi bật là với người dùng mạng Viettel có thể sử dụng Mocha Messenger để gửi tin nhắn SMS nội mạng miễn phí cho người dùng khác, kể cả những người chưa cài ứng dụng.

phan mem

Bạn tải miễn phí ứng dụng Mocha Messenger dành cho thiết bị Android 2.3 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.viettel.mocha.app. Hoặc tải bản dành cho thiết bị iOS 6.0 trở lên tại https://itunes.apple.com/vn/app/mocha-messenger/id946275483?mt=8 (dung lượng 38,5MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Một Thế Giới