Những phần mềm mới hay nhất ngày 22.1.2015

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 21:11, 22/01/2015

PDFMate Free PDF Merger và Shift là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 22.1.2015.

1. TogetherShare Data Recovery 5.0 cho Windows

TogetherShare Data Recovery hỗ trợ phục hồi các file lỡ xoá nhầm trên ổ cứng, USB, thẻ nhớ và các thiết bị di động như điện thoại, máy MP3,…

Trên giao diện chương trình, bạn bấm vào định dạng file cần phục hồi, gồm file Office, hình ảnh, email, nhạc, video. Nếu muốn tìm file thuộc mọi định dạng, bạn bấm Recover All Lost Files. Sau đó, bạn bấm Start Recovery rồi chọn ổ đĩa cần tìm dữ liệu.

Chờ chốc lát, khi chương trình quét xong và hiển thị các file đã xoá trước đây, bạn đánh dấu vào các file cần phục hồi rồi bấmRecover.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 22.1.2015-hinh-anh-1

Phiên bản TogetherShare Data Recovery 5.0 có dung lượng 5,43MB, tương thích Windows 2000/XP/Vista/7/8/8.1, tải tại www.togethershare.com/data-recovery/download/TogetherShareDataRecoveryFree.exe.     

Mặc định, khi dùng miễn phí, phần mềm chỉ hỗ trợ phục hồi dữ liệu dung lượng tối đa 200MB. Hiện trang WindowsDeal đang có chương trình tặng key nâng cấp lên phiên bản Professional, không giới hạn về dung lượng dữ liệu được phục hồi. Sau khi cài đặt, bạn dùng mã GV1CW-53XD4-NNF7W-LJ2F2-FRUL3 để nâng cấp phần mềm lên bản Professional.

Chương trình diễn ra đến hết ngày 23.1.2015.

2. PDFMate Free PDF Merger 1.09 cho Windows

PDFMate Free PDF Merger hỗ trợ ghép nhiều file PDF hay file ảnh vào thành một file PDF duy nhất. Khi ghép file, bạn có thể thiết lập khổ giấy cho file kết quả, tạo mật khẩu giới hạn quyền đọc và quyền chỉnh sửa file.

Trước tiên, bạn bấm Add Files chọn các file PDF và file ảnh (JPG, PNG, BMP, TIF, TIFF) cần ghép. Đối với các tài liệu PDF, bạn có thể chỉ chọn ra một vài trang trong file để đưa vào file PDF sau cùng. Bạn nhấp chọn vào cột Page Range tại file tương ứng rồi nhập số trang cần dùng vào ô trống.

Sau đó, bạn thiết lập khổ giấy và điền mật khẩu mã hoá file PDF xuất ra (nếu cần) ở các mục dưới trường Output Settings, rồi bấm Build để ghép và xuất ra file PDF mới.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 22.1.2015-hinh-anh-2

Phiên bản PDFMate Free PDF Merger 1.09 có dung lượng 5,1MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.pdfmate.com/setup_free_pdf_merger.exe.

3. AlomWare Lights 1.00 cho Windows

AlomWare Lights là tiện ích nhỏ giúp hiển thị trạng thái bật/tắt của ba phím Num Lock, Caps Lock và Scroll Lock ngay trên desktop.

Sau khi cài đặt, AlomWare Lights sẽ chạy ngầm và hiển thị biểu tượng dưới khay hệ thống. Trên biểu tượng có ba vạch N/C/S ứng với ba phím Num Lock, Caps Lock và Scroll Lock. Khi đang bật phím nào, vạch của phím đó sẽ chuyển sang màu cam.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 22.1.2015-hinh-anh-3

Phiên bản AlomWare Lights 1.00 có dung lượng 468,63KB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.alomware.com/files/AlomWare_Lights_Setup.exe. Hoặc tải bản portable có dung lượng 178,29KB tại www.alomware.com/files/AlomWare_Lights_Portable.zip.

4. Shift cho iOS, Android

Shift là ứng dụng xử lý ảnh, cung cấp rất nhiều hiệu ứng ấn tượng cho ảnh. Shift khác biệt so với các ứng dụng khác ở chỗ cho phép bạn tự tuỳ biến để tạo ra không giới hạn số hiệu ứng có thể dùng được.  

Sau khi chọn ảnh, bạn bấm biểu tượng hình hai mũi tên để chương trình khởi tạo một hiệu ứng ngẫu nhiên cho ảnh. Ứng với từng hiệu ứng, bạn có thể tuỳ biến thêm bằng cách chạm vào ba điểm hình tròn rồi di chuyển nó sang vị trí khác cho đến khi vừa ý.

Khi đã ưng ý với hiệu ứng đó, bạn chạm nút hình ngôi sao vàng để lưu lại hiệu ứng. Bạn thực hiện tương tự để tạo thêm nhiều hiệu ứng khác.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 22.1.2015-hinh-anh-4

Bạn tải miễn phí ứng dụng Shift dành cho thiết bị Android 4.1 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.pixite.shift (dung lượng 17MB). Hoặc tải bản dành cho iOS 7.0 trở lên có giá 0,99USD tại https://itunes.apple.com/app/shift/id939767518?mt=8 (dung lượng 35,5MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Một Thế Giới