Kiếm hơn 200 triệu mỗi tháng nhờ cover nhạc phim Frozen
Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 09:27, 02/12/2014
>>Thiếu nữ cởi đồ trước mặt CSGT nói gì?
>> HAGL với Công Phượng chỉ cố gắng trụ hạng V-League’
>>Chuyện đám cưới và đám ma cạnh nhau ở Hà NộiVideo thành công nhất của họ cho đến nay là Do You Want To Build A Snowman?. Trong đó, cảnh bé Mia Bagley (8 tuổi) cô đơn và lẻ loi như công chúa Anna trong phim đã đạt được hơn 90 triệu lượt xem trên YouTube.
Hiện những bản cover như thế này trên mạng là không thiếu, nhưng không ai trong số đó chịu nghĩ xa hơn Robbie Bagley, khi anh đã chủ động đàm phán với hãng Disney về vấn đề tác quyền.
Theo đó, Robbie Bagley nói rằng: “Tôi luôn nghĩ rằng, em gái Mia của tôi trông rất giống công chúa Anna trong phim. Và tôi có ý tưởng làm những đoạn video trên”.
Được biết, bản thân Robbie cũng là một nhà làm phim. Anh từng là một thành viên trong nhóm sản xuất phim nhỏ - Working With Lemons, khi còn là học sinh cấp 3.
Hai chị em Mia và Anson thực hiện màn cover ca khúc Love Is An Open Door trong phim. |
Anh Robbie Bagley, 22 tuổi (phải), là người đã chủ động thương lượng với hãng Disney về tác quyền và lợi nhuận hàng tháng. |
Frozen hiện đang là bom tấn hoạt hình 3D số 1 thế giới của Disney, được sách kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận. Phỏng theo câu chuyện cổ tích Nữ chúa tuyết của Hans Christian Anderson, vở nhạc kịch được ra mắt lần đầu ở Mỹ vào tháng 11 vừa qua đã kiếm được hơn 1,2 tỷ đô la Mỹ trên toàn cầu, chủ yếu đa phần là nhờ vào thị trường Nhật Bản, đất nước muôn thuở nổi tiếng là có tình yêu hoạt hình bất diệt.
Với dàn diễn viên lồng tiếng Kristen Bell, Idina Menzel, Jonathan Groff, Frozen kể về hành trình tìm kiếm người chị lạnh nhạt của một công chúa có khả năng biến mọi thứ cô chạm vào thành băng - người đã khiến cả vương quốc chìm trong mùa đông vĩnh cửu.
Bộ phim đã giành được hai giải thưởng trong liên hoan phim Oscar lần thứ 86 vừa qua là “Phim hoạt hình hay nhất” và “Nhạc phim hay nhất” với ca khúc Let It Go.
Bảo Toàn (Daily Mail)