Chi 2.500 tỉ đồng xóa ùn tắc đường vào cảng Cát Lái

Hạ tầng và bất động sản - Ngày đăng : 17:48, 05/10/2015

Để giải quyết tình trạng ùn tắc đường ra vào các cảng ở khu vực Cát Lái, cần xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy và xây dựng mới cầu Giồng Ông Tố 1. Phương án này đã được Sở GTVT đề xuất với UBND TP.HCM.

Theo phương án được Sở GTVT TP.HCM đề xuất, sẽ có một cầu vượt chính cho dòng xe từ cầu Phú Mỹ qua nút giao Mỹ Thủy, vào đường Vành đai 2 để đến cao tốc TP.HCM - Long Thành, và ngược lại. Tương tự, có một nhánh cầu vượt khác để các loại xe từ cảng Cát Lái rẽ trái về cầu Phú Mỹ. Ngoài ra cũng xây dựng một hầm chui từ đường Vành đai 2 rẽ vào đường Nguyễn Thị Định đến cảng Cát Lái và xây dựng một đường nhánh rẽ phải từ cảng Cát Lái đi đường Vành đai 2. Tổng mức đầu tư của dự án này là 1.196 tỉ đồng, trong đó đền bù giải tỏa là 448 tỉ đồng.

Ngoài ra, trên tuyến đường Nguyễn Thị Định sẽ đầu tư xây dựng cầu Giồng Ông Tố 1 mới thay thế cầu cũ với kinh phí đầu tư 1.296 tỉ đồng, tiền đền bù giải tỏa 645 tỉ đồng. Theo đó công trình xây dựng một cầu chính gồm 4 làn xe, một nhánh cầu 2 làn xe từ đường Nguyễn Duy Trinh lên cầu chính và xây dựng đường ven sông 2 làn xe. Dự kiến công trình thực hiện trong năm 2016 và hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2018.

Trước đó, UBND TP.HCM đồng ý chủ trương thực hiện 3 dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn quận 2 nhằm giảm ùn tắc tại khu vực cảng lớn nhất này. Theo đó thành phố cho phép Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn tự lo toàn bộ kinh phí để nghiên cứu đầu tư xây dựng kho bãi container tại phường Phú Hữu (quận 9) thuộc cảng Cát Lái để nhanh chóng đưa các cảng này vào khai thác đồng bộ nhằm giảm áp lực cho cảng. Đồng thời, xây dựng dự án đường nối cảng Cát Lái - cảng Phú Hữu nhằm hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông kết nối 2 cảng này.
Chi 2.500 ti dong xoa un tac duong vao cang Cat Lai-hinh-anh-1
 

Đường ra vào cảng Cát Lái (quận 2) luôn trong tình trạng kẹt xe. 

Để phục vụ nhu cầu kết nối giao thông giữa các khu dân cư và tái định cư tại phường Thạnh Mỹ Lợi (quận 2), UBND thành phố cho phép Sở GTVT chỉ định một đơn vị có chức năng trực thuộc làm chủ đầu tư, nghiên cứu thực hiện dự án xây dựng đường chui dưới dạ cầu Mỹ Thủy trên đường Đồng Văn Cống bằng nguồn vốn đầu tư các dự án nhỏ, cấp bách về giao thông vận tải do Sở này quản lý. Thiết kế đường chui dài 335m, rộng 8m, chiều cao tĩnh không 2,5m.

Ngoài ra, UBND thành phố cũng giao các sở ngành liên quan làm việc với Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật thành phố (CII) để đề nghị doanh nghiệp này nghiên cứu đầu tư bổ sung hạng mục hầm chui Xa lộ Hà Nội, kết nối phường Thảo Điền và phường An Phú (quận 2) vào dự án BOT mở rộng Xa lộ Hà Nội. Giao cho Khu quản lý giao thông đô thị số 2 thực hiện công tác đầu tư các dự án khác trên địa bàn quận 2 gồm mở rộng đường Lương Định Của, đường Trần Não và nút giao Mỹ Thủy.

Quang Huy
>> Phước Sang: Tôi bỏ vào bất động sản cả 1.000 tỉ rồi, giờ gỡ không ra...
>> Quế Ngọc Hải méo mặt vì viện phí hơn nửa tỷ của Anh Khoa
>> GĐ Sở 30 tuổi: Không nên soi gốc gác gia đình
>> HAGL đá cả năm chỉ tốn 15 tỉ: Bầu Đức nói thật hay giỡn?
>> Bầu Đức lại nuôi tham vọng sản xuất sữa đậu nành không đụng hàng

Một Thế Giới