Bầu Đức tung dòng sữa tươi đầu tiên ra thị trường
Tài chính và đầu tư - Ngày đăng : 09:30, 30/09/2015
Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức vừa phối hợp với NutiFood tung ra sản phẩm Nuti sữa tươi 100% - những dòng sữa tươi đầu tiên từ trang trại bò sữa của Hoàng Anh Gia Lai.
Ngày 29.9, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã cho ra mắt sản phẩm mới Nuti sữa tươi 100%.
Đây là thành quả từ sự hợp tác với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), đồng thời công bố dự án hợp tác phát triển vùng nguyên liệu cho sữa đậu nành giữa NutiFood, Hoàng Anh Gia Lai và Viện Khoa học kỹ thuật Nông nghiệp Miền Nam.
Dự án hợp tác chăn nuôi bò sữa giữa HAGL và NutiFood được ký kết vào tháng 6.2014 với tổng kinh phí cho dự án là hơn 11.000 tỷ đồng, trong đó HAGL đầu tư 6.300 tỷ đồng để phát triển đàn bò sữa với số lượng 120.000 con.
Riêng NutiFood đã đầu tư xây dựng nhà máy sữa tươi tại Gia Lai với kinh phí 5.000 tỷ đồng, công suất 500 triệu lít sữa/năm để bao tiêu toàn bộ lượng sữa từ trang trại HAGL.
Sau hơn 1 năm kể từ lúc bắt đầu ký kết dự án, đến nay, đàn bò sữa của HAGL đã phát triển lên đến gần 10.000 con, trong đó có hơn 5.000 con cho sữa với sản lượng mỗi ngày hơn 100 tấn.
Toàn bộ số sữa này được đưa về nhà máy sữa NutiFood để cho ra sản phẩm Nuti sữa tươi 100% và sữa chua Nuti thơm ngon chất lượng.
Như vậy, sau quyết tâm đầu tư vào nông nghiệp và bò sữa, bầu Đức đã tung những dòng sữa tươi đầu tiên ra thị trường để phục vụ người tiêu dùng.
Theo kế hoạch, trong thời gian tới HAGL sẽ dành quỹ đất khoảng 1.000 ha để trồng đậu tương và trong 5 năm tới quỹ đất dự kiến sẽ lên tới khoảng 3.000 ha.
NutiFood sẽ bao tiêu toàn bộ sản lượng đậu tương, dự kiến năm đầu tiên khoảng 2.500 tấn cho ra khoảng 3,5 triệu lít sữa đậu nành và khoảng 20.000 tấn trong những năm tiếp theo để sản xuất khoảng 185 triệu lít sữa đậu nành/năm.
Thụy Miên