Người Việt ngày càng tin dùng hàng hóa thương hiệu Việt
Tài chính và đầu tư - Ngày đăng : 20:39, 27/09/2015
Từ ngày 27.9 đến 2.10 diễn ra Hội chợ triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam” tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Q.11, TP.HCM) với nhiều hoạt động khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn cũng như những chương trình biểu diễn văn nghệ đặc sắc.
Chương trình do Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cùng Bộ Công Thương chủ trì; Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại (Vụ Thị trường trong nước) tổ chức.
Tham dự lễ khai mạc Hội chợ có nhiều vị lãnh đạo cơ quan Trung ương, TP.HCM cùng đông đảo đại diện doanh nghiệp và nhân dân.
Bà Trương Thị Ngọc Ánh (giữa), Phó chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ VN và bà Nguyễn Thị Hồng (phải), Phó chủ tịch UBND TP.HCM tại một gian hàng rau củ. Ảnh: Thảo Hương
Hội chợ triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam” năm nay có quy mô hơn 330 gian hàng của nhiều doanh nghiệp khác nhau của các tập đoàn, tổng công ty và nhiều DN lớn uy tín trong nước. Khu vực hội chợ được chia thành nhiều nhóm ngành hàng khác nhau như: thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến, các mặt hàng thiết yếu, nông sản, nông nghiệp công nghệ cao, dệt may, cơ khí, điện, điện tử, v.v…
Hội chợ mở cửa vào tự do từ 9 giờ đến 22 giờ hằng ngày đón người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm. Các mặt hàng trưng bày, giới thiệu tại các gian hàng trong hội chợ rất phong phú về sản phẩm, mẫu mã cũng như chất lượng, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của đông đảo người tiêu dùng Việt Nam hiện nay.
Diễn viên, doanh nhân Mai Thu Huyền tại buổi khai mạc. Ảnh: Thảo Hương
Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết TP.HCM đã triển khai nhiều chương trình đồng bộ, hiệu quả về hàng Việt, xây dựng niềm tin và thói quen tiêu dùng cho người dân, góp phần hình thành nét đẹp văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam trong quá trình hội nhập.
Trả lời báo chí sự khả quan việc người dân tin dùng hàng Việt , bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ VN cho biết: “Theo khảo sát, 92% người tiêu dùng VN rất quan tâm đến cuộc vận động; 63% người tiêu dùng tự xác định sẽ ưu tiên dùng hàng Việt; 54% người tiêu dùng khuyên người thân nên mua hàng Việt. Hiện tỷ lệ này đang ngày một tăng cao, điều đó cho thấy người VN đã tin dùng những sản phẩm hàng hóa mang thương hiệu VN”.
Một góc của hội chợ. Ảnh: Thảo Hương
Ban tổ chức sẽ tổ chức bốc thăm trúng thưởng ngay tại hội chợ. Theo đó, trong suốt thời gian diễn ra hội chợ, mỗi ngày tổ chức bốc thăm trúng thưởng với giải thưởng cao nhất 3 triệu đồng, ngoài ra còn tổ chức cácchương trình tạp kỹ, tặng voucher diễn ra trong suốt tuần lễ “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam”.
Thảo Hương