Cơ hội lớn cho DN Việt từ 200 thương hiệu mạnh trên thế giới
Tài chính và đầu tư - Ngày đăng : 15:12, 10/09/2015
Tham dự triển lãm có ông Hoàng Quốc Vượng, Thứ trưởng Bộ Công thương, ông Trần Xuân Việt, Phó chủ tịch ủy Ban Nhân dân TP Hà Nội, ông Katsuro Nagai, Công sứ kinh tế - Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, ông Soichi Yoshimura, Phó Chủ tịch Điều hành - Tổ chức xúc tiến Thương mại Nhật Bản…
Trọng tâm của cuộc triển lãm là đẩy mạnh các ngành trong điểm như máy công cụ cho chế tạo khuôn như EDM và máy cắt dây, kênh dẫn nóng, công cụ và dụng cụ, vật liệu cũng như máy phun cho sản xuất nhựa, đồng thời mang đến cơ hội cho hơn 10.000 nhà công nghiệp bằng việc giới thiệu 200 thương hiệu đến từ 20 quốc gia.
Triển lãm bao gồm 3 triển lãm diễn ra đồng thời. Với "Triển lãm công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 6 tại Hà Nội (SIE 2015) do Tổ chức xúc tiến Thương mại Nhật Bản phối hợp cùng Cục xúc tiến Thương mại Việt Nam (VIETRADE) tổ chức, các nhà sản xuất Nhật Bản sẽ gặp gỡ các nhà chế tạo phụ tùng của Việt Nam để hướng tới hợp tác.
Thứ 3 là "Triển lãm sản phẩm công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam 2015" do Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch TP Hà Nội phối hợp tổ chức nhằm kết nối các doanh nghiệp Công nghiệp phụ trợ của Việt Nam đến với các doanh nghiệp sản xuất lớn của các nước tiên tiến trên thế giới.
Ông Katsuro Nagai, Công sứ Kinh tế - Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam (EOJ) cho hay, hiện nay có khoảng 1.500 doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam, gần một nửa trong số đó thuộc lĩnh vực sản xuất. Tuy nhiên, tỷ lệ sản phẩm nội địa mà những công ty Nhật Bản này thu mua chỉ đạt 33%. Tình hình giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản còn rất hạn chế và cần được phát triển hơn nữa.
Ông Soichi Yoshimura, Phó Chủ tịch điều hành - Tổ chức xúc tiến Thương mại Nhật Bản nhận xét, theo cam kết của Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN, trong năm 2018, Việt Nam sẽ xóa bỏ 97% các dòng thuế quan. Việc xoá bỏ thuế quan được cho là sẽ mang lại lợi ích cho Việt Nam trong việc thu hút môi trường đầu tư, phát triển thị trường tiêu dùng.
Hoàng Long