Rộ ‘phong trào’ mua ô tô online
Tài chính và đầu tư - Ngày đăng : 05:00, 20/06/2015
Khoảng 80% các nhà bán lẻ ô tô ở Anh đã quảng cáo ô tô qua trang web của họ và 65% việc giao dịch ô tô đều được thực hiện qua internet.
Quảng cáo kỹ thuật số đã tăng vọt 19% trong những năm qua và tỷ lệ xe quảng cáo toàn trang web đã tăng 7% đến 226,2 triệu euros (tương đương với 359 triệu USD).
“Thị trường đang chuyển động theo hướng online ngày càng gia tăng và mỗi năm người tiêu dùng ngày càng có nhiều thời gian hơn để nghiên cứu bằng cách sử dụng internet. Với tư cách là thị trường ô tô kỹ thuật số lớn nhất của Anh, chúng tôi sẽ làm việc tích cực hơn nữa để tiếp tục phát triển trang web của chúng tôi để người tiêu dùng có được một trải nghiệm tuyệt vời khi họ đang tìm kiếm để mua hoặc bán một chiếc xe”, Trevor Mather, Giám đốc điều hành của Auto Trader Group nói.
“Chúng tôi đều tập trung vào việc phát triển các sản phẩm mang tính sáng tạo, những sản phẩm mà sẽ tăng giá trị cho khách hàng bán lẻ của chúng tôi, để giúp họ giành chiến thắng trong thị trường kỹ thuật số. Đó chính là trọng tâm giúp chúng tôi thu hút được cả khách hàng tiêu dùng và khách hàng bán lẻ. Như vậy, cách thức này lần lượt sẽ giúp chúng tôi đạt được tốc độ tăng trưởng doanh thu tổng thể”, Mather cho biết thêm
Trong tháng 3 vừa qua, Auto Trader đã phát hành IPO với 235 USD/cổ phiếu, điều này đã nâng tổng số vốn hóa thị trường của công ty này lên 2,35 triệu euros (3,49 tỷ USD).
Auto Trader đã phát hành 590 triệu cổ phiếu trị giá 59% cổ phần của công ty. Hiện tại, cổ phiếu đang tăng 15%, ở mức 308 USD/cổ phiếu
Tuyết Nhung (Theo Business Insider)