7 chiến lược của tỉ phú Phạm Nhật Vượng trong 2015
Tài chính và đầu tư - Ngày đăng : 14:00, 23/04/2015
Trong năm 2015, Tập đoàn Vingroup đã đưa ra 7 kế hoạch phát triển, đầu tư - kinh doanh để mở rộng thị trường. Trong đó, ngoài việc tập trung vào các dự án bất động sản, Tập đoàn này sẽ cho ra mắt hàng loạt các thương hiệu mới như A Đây Rồi, VinPro, VinFashion... hay chiến lược đẩy mạnh đầu tư VinEco.
Kết quả kinh doanh vượt trội
Ngày 23.4, Tập đoàn Vingroup - Công ty CP đã tiến hành tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2015.
Lãnh đạo của Vingroup cho biết, năm 2014, Tập đoàn Vingroup đã đạt kết quả kinh doanh vượt trội với doanh thu thuần hợp nhất cao nhất từ trước đến nay, đạt 27.724 tỷ đồng, tăng 51% so với năm 2013. Lợi nhuận gộp từ hoạt động kinh doanh đạt 10.439 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế đạt 3.776 tỷ đồng.
Trong công tác đầu tư, xây dựng, Vingroup đã triển khai thêm 2 dự án bất động sản mới là Vinhomes Central Park tại TP. Hồ Chí Minh và Vinhomes Nguyễn Chí Thanh – Hà Nội; đồng thời tiếp tục bàn giao hạ tầng và hàng nghìn căn hộ tại các dự án Vinhomes Times City, Vinhomes Royal City và Vinhomes Riverside.
Tập đoàn này cũng đã khởi công các dự án TTTM Vincom tại nhiều tỉnh thành và đưa vào hoạt động TTTM Vincom Hạ Long tại Quảng Ninh; Khởi công bệnh viện Vinmec Phú Quốc và công bố chiến lược đưa vào hoạt động 10 bệnh viện lớn trên cả nước trong vòng 5 năm...
Trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí, Vingroup đã khai trương quần thể du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc, nâng tổng số phòng khách sạn của toàn hệ thống lên hơn 1.600 phòng, tăng hơn hai lần so với năm 2013.
Đồng thời, Vingroup đã khởi công các dự án Vinpearl Premium tại Nha Trang và Phú Quốc. Các khu giải trí mang thương hiệu Vinpearl Land cũng ngày càng trở nên quen thuộc, thu hút hàng triệu lượt du khách trong nước và quốc tế.
Đặc biệt, năm 2014 đánh dấu bước tiến chiến lược của Vingroup vào thị trường bán lẻ với sự kiện ra mắt chuỗi siêu thị và cửa hàng tiện ích VinMart và VinMart+; đồng thời Tập đoàn cũng tiến hành xúc tiến đầu tư với các đối tác chiến lược mới trong lĩnh vực bán lẻ – thời trang – điện máy để chuẩn bị cho các kế hoạch phát triển mới trong năm 2015.
7 chiến lược thâu tóm thị trường
Trên cơ sở chủ động đánh giá năng lực phát triển và các điều kiện khách quan của thị trường, Hội đồng Quản trị (HĐQT) và Ban Lãnh đạo Vingroup đã xây dựng và trình Đại hội đồng Cổ đông xem xét, nhất trí thông qua những kế hoạch phát triển, đầu tư - kinh doanh cho năm 2015 và thời gian tới với các nhiệm vụ cơ bản như sau:
Thứ nhất, Vingroup sẽ tiếp tục khai thác hiệu quả các dự án đang hoạt động như chuỗi các khu đô thị Vinhomes; hệ thống TTTM Vincom; chuỗi khách sạn Vinpearl và vui chơi giải trí Vinpearl Land; hệ thống giáo dục Vinschool, bệnh viện Vinmec…
Thứ hai, Vingroup lên kế hoạch triển khai các dự án Vinhomes Central Park, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh – Hà Nội, Giai đoạn 2 Vinhomes Times City – Park Hill để bàn giao đúng tiến độ cho khách hàng; đồng thời xúc tiến triển khai (có chọn lọc) các dự án mới hứa hẹn mang lại hiệu quả đầu tư cao.
Thứ ba, tiếp tục khai thác và phát triển hệ thống TTTM Vincom, hướng tới mục tiêu sở hữu 30 TTTM với 1 triệu m2 mặt bằng bán lẻ đến cuối năm 2015.
Thứ tư, nỗ lực triển khai đúng tiến độ các dự án Vinpearl Premium tại Nha Trang, Phú Quốc và dự án Vinpearl Resort Hạ Long để đưa vào hoạt động đồng thời trong năm 2015.
Thứ năm, tập trung mở rộng hệ thống bán lẻ VinMart, VinMart+, VinPro, VinFashion… và chính thức ra mắt thương hiệu thương mại điện tử A Đây Rồi.
Thứ sáu, đẩy mạnh việc đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp với thương hiệu VinEco nhằm cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho người dân và góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền nông nghiệp Việt Nam.
Cuối cùng, tiếp tục cải cách hệ thống quản trị doanh nghiệp theo chuẩn mực quốc tế nhưng vẫn phát huy được bản sắc riêng và các giá trị cốt lõi của Vingroup, đồng thời phát triển đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, tinh hoa.
Duyên Duyên