Hoa Đà Lạt khi tiêu thụ phải dán tem
Kinh tế - đầu tư - dự án - Ngày đăng : 06:00, 29/11/2013
Mục tiêu của quy định này là nhằm xây dựng hoa Đà Lạt trở thành thương hiệu mạnh, đồng thời bảo hộ và tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh, trồng, sản xuất hoa tại thành phố Đà Lạt.
Thông tin trên được UBND thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) công bố vào ngày 28.11.
Theo đó, các sản phẩm mang nhãn hiệu Đà Lạt khi được vận chuyển đi tiêu thụ sẽ bắt buộc phải dám tem, nhãn, logo. Nhãn hiệu chứng nhận hoa Đà Lạt được áp dụng cho sản phẩm hoa được trồng, sản xuất, kinh doanh tại Đà Lạt và các vùng phụ cận.
Cơ quan chức năng sẽ tạm đình chỉ hoặc tước quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận đối với các tổ chức, cá nhân nếu không thực hiệu đầy đủ những yêu cầu về nhãn hiệu Hoa Đà Lạt.
Cùng ngày, UBND thành phố Đà Lạt cũng công bố 5 loại hoa được chứng nhận độc quyền trong nước và quốc tế mang nhãn hiệu “Hoa Đà Lạt” gồm hoa cúc, hoa hồng, hoa cẩm chướng, hoa cát tường và hoa lay ơn.
Như vậy, sau cây hoa địa lan, đến nay đã có 6 loại hoa được chứng nhận độc quyền trong nước và quốc tế mang nhãn hiệu “Hoa Đà Lạt”.
Hiện tại, thành phố này có trên 3.000 ha chuyên dụng chuyên canh hoa với trên 400 loại hoa. Dự tính, đến năm 2015, vùng chuyên canh hoa của Đà Lạt sẽ được mở rộng lên 4.000 ha.
Theo CAND Online
Ảnh từ Saigon-gpdaily