Thảm sát Bình Phước: Nguyễn Hải Dương mong được tử hình sớm

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 13:04, 04/04/2016

Không kháng cáo như hai đồng phạm, Dương chỉ mong sớm được thi hành án tử hình sau những tội ác mình gây ra.

Nguyễn Hải Dương mới đây đã làm đơn với mong muốn được thi hành án tử sớm. Thông tin trên được luật sư bào chữa cho bị cáo là ông Đỗ Hải Bình khẳng định.

Ngày 30.3, luật sư Bình đã có cuộc gặp với Hải Dương lấy thêm thông tin cần thiết để bào chữa cho bị cáo ở phiên tòa phúc thẩm. Tuy nhiên, bản thân Dương đã không hợp tác, không cung cấp thêm thông tin và chỉ mong được được thi hành án tử.

Cụ thể, ông Đỗ Hải Bình cho biết: “Hải Dương cho rằng tội trạng của mình đã quá rõ ràng, không còn gì khúc mắc. Thậm chí Nguyễn Hải Dương đã nộp đơn xin được thi hành án tử sớm vào cuối tháng 3 vừa qua”.

Trước đó Nguyễn Hải Dương cũng không làm đơn kháng cáo như Trần Đình Thoại và Vũ Văn Tiến. Dương là chủ mưu của vụ thảm sát giết 6 mạng người ở Chơn Thành, Bình Phước vào sáng ngày 7.7.2015. Bản thân Dương cũng có ý định chết theo người yêu khi chuẩn bị sẵn thuốc ngủ. Tuy nhiên, ý định chưa thực hiện được thì Dương đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Tại phiên xét xử sơ thẩm tại Bình Phước, Nguyễn Hải Dương bị tuyên án tử hình với hai tội danh là "Giết người" và "Cướp tài sản". Đồng phạm của Dương là Vũ Văn Tiến bị tuyên án tử, Trần Đình Thoại bị tuyên tổng mức án cho hai tội danh là 16 năm tù. Tiến và Thoại đã làm đơn kháng cáo nhưng Dương lại không làm đơn và chấp nhận án tử mà phiên tòa sơ thẩm đã tuyên.

Hồ Đông

Hồ Đông