Tác phẩm hội họa từ những lời… lăng mạ Tom Daley

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 05:00, 24/04/2014

Một hoạ sĩ đã tạo ra bức chân dung Tom Daley dựa trên những lời kì thị đồng tính mà cộng đồng mạng gửi cho nam vận động viên người Anh này.
Khi Tom Daley công khai đồng tính vào cuối năm ngoái, chàng vận động viên Olympic 19 tuổi đã liên tục bị quấy rối trên các trang mạng xã hội. “Tên biến thái” và “hãy chết đi” chính là một trong những lời miệt thị nặng nề nhất mà Tom Daley đã phải gánh chịu. Giờ đây, khi mọi việc dường như đã rơi vào quên lãng, một nghệ sĩ người Anh lại sử dụng chính những lời lăng mạ ấy để biến chúng thành một tác phẩm hội họa độc đáo của mình.
Tac pham hoi hoa tu nhung loi… lang ma Tom Daley
 Họa sĩ Conor Collins đã tạo ra bức chân dung của Tom bằng cách sử dụng tất cả lời nhục mạ khủng khiếp nhắm đến anh từ phía cộng đồng mạng.
Conor Collins đã hoàn tất bức chân dung và đăng tải trên tài khoản Twitter của mình vào ngày 17.04: “Tôi gửi tặng bức chân dung này đến @TomDaley1994. Nó được lấy cảm hứng từ những dòng tweet ác ý mà anh đã phải gánh chịu khi công khai xu hướng tình dục."
Đây chỉ là một ít trong số các lời “gạch đá” anh đã phải hứng chịu trên Twitter:

@ mashhorne: Đã nói rồi Tom Daley chỉ là một thằng biến thái bẩn thỉu mà thôi!

@ DrugFeud: Tôi không thể tin rằng Tom Daley lại đồng tính. Tôi sẽ không hâm mộ cậu nữa! Đi chết đi! Chúa sinh ra Adam và Eve, chứ không phải trái với luân thường đạo lý là Adam và Steve.

@ DopeBieber: Ai cũng biết Tom Daley là một đứa biến thái mà.

Bức chân dung thể hiện được thần thái của "thần đồng nhảy cầu" Tom Daley: khoẻ khoắn và tràn đầy sức sống với cơ bụng 6 múi trước phông nền là quốc kỳ nước Anh. 
Tac pham hoi hoa tu nhung loi… lang ma Tom Daley
Tom Daley 
Sau khi công bố song tính vào tháng 12 năm ngoái, Tom Daley lại đính chính mình người đồng tính vào đầu tháng này. 
Kể từ khi công khai xu hướng tình dục, cố vấn của chương trình nhảy cầu nổi tiếng Spash vẫn tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp thể thao, và vinh dự trở thành một trong những ngôi sao thể thao trẻ nổi tiếng nhất hiện nay.

Bảo Nguyên (Theo Gaystarnews)

Một Thế Giới