Báo Anh hỏi mua Yahoo

Quốc tế - Ngày đăng : 16:07, 11/04/2016

Theo Wall Street Journal đưa tin, công ty mẹ của tờ Daily Mail đang thương lượng với các đối tác về khả năng mua Yahoo.

Công ty Daily Mail & Genral Trust, công ty mẹ của Daily, là một trong 40 công ty đang có ý định mua lại Yahoo. Tuy nhiên, hiện Daily Mail vẫn chưa có cuộc gặp nào với giám đốc Yahoo, Wall Street Journal cho biết.

Sau 4 năm cố gắng hồi phục vị thế của một công ty tiên phong trong lĩnh vực Internet nhưng không thành công, Yahoo vào tháng 2 đã phải công bố kế hoạch “bán mình”.

Ngoài Daily Mail & General Trust, những cái tên tiềm năng có thể mua lại cổ phần Yahoo còn có công ty viễn thông Verizon Communications, đài truyền hình CBS và công ty truyền thông Inter Active.

Theo Wall Street Journal, Daily Mail & General Trust có hai phương án để xem xét. Phương án một là một công ty đầu tư sẽ mua lại mảng web của Yahoo, sau đó lập một công ty mới bằng cách sápnhập mảng tin tức - truyền thông của Yahoo với mảng tin điện tử của Daily Mail, Daily Mail sẽ đóng vai trò quản lý. Phương án hai là một công ty đầu tư sẽ mua “toàn bộ mảng web chính”, còn Daily Mail sẽ tiếp quản mảng tin tức- truyền thông, bao gồm Yahoo Finance, Yahoo Sports, Yahoo News và mảng video.

Yahoo mới đây đã cho biết, công ty này đã quyết định kéodài thời hạn chào mua từ 11.8 lên 18.8

AP dẫn lời người phát ngôn của Daily Mail cho biết, công ty này đang thương lượng với các đối tác tiềm năng muốn mua lại Yahoo, nhưng quá trình thương lượng chỉ mới bắt đầu và vẫn chưa đạt được bất cứ thỏa thuận nào cả.

Cẩm Bình (theo CNBC)

Cẩm Bình