Trắng răng, thơm miệng không cần kem đánh răng với 4 mẹo đơn giản

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 08:52, 28/04/2016

Nghệ, chanh, dâu tây,… là những nguyên liệu rất đơn giản có thể giúp bạn tẩy trắng răng nhanh chóng và thơm tho mà không tốn quá nhiều chi phí.

1. Nghệ và dầu dừa

Bột nghệ có khả năng kháng khuẩn, chống viêm và ngăn ngừa vi rút hiệu quả đối với nướu chân răng rất tốt. Vì vậy, dùng bột nghệ chăm sóc răng miệng là biện pháp an toàn mang lại sức khỏe và làm đẹp cho hàm răng của bạn.

Bạn trộn đều 2 thìa bột nghệ với 1 thìa baking soda vào một chiếc bát nhỏ, sau đó cho thêm một chút dầu dừa vào tạo thành hỗn hợp sệt. Dùng ngón tay chà nhẹ hỗn hợp lên răng khoảng 3 phút rồi súc miệng sạch với nước.

2. Chanh tươi

Chanh chứa nguồn axit dồi dào, giúp kháng khuẩn và đánh bay mảng bám chân răng hiệu quả. Cả vỏ chanh và nước cốt chanh đều có tác dụng làm trắng răng tốt.

Cách 1: Chà xát trực tiếp vỏ chanh lên hàm răng của bạn khoảng 2 phút, sau đó súc miệng lại với nước ấm. Áp dụng 2 lần mỗi tuần đảm bảo hàm răng bạn sẽ luôn trắng sáng.

Cách 2: Sau khi vắt nửa quả chanh tươi lấy nước, bạn trộn thêm với một thìa mật ong thành hỗn hợp, chà nhẹ hỗn hợp này lên trên hàm răng khoảng 3 phút rồi súc miệng lại với nước sạch.

Cách 3: Trộn đều 2 thìa nước chanh với 1 chén nước ấm hòa đều rồi dùng nước này để súc miệng khoảng 2 phút để làm sạch khoang miệng.

3. Dâu tây

Dâu tây được biết đến là loại quả giúp làm răng trắng tự nhiên và khử mùi hôi miệng rất tốt. Bạn có thể áp dụng một số công thức làm trắng răng từ dâu tây dưới đây:

Cách 1:Nghiền 2 quả dâu tây rồi trộn thêm 1 thìa baking soda, dùng hỗn hợp này chà nhẹ lên răng khoảng 2 phút rồi súc miệng sạch với nước ấm.

Cách 2:Nghiền nát 2 quả dâu tây rồi cho thêm vài hạt muối và 1 thìa nước cốt chanh, trộn đều. Sau đó chà nhẹ lên răng 5 phút rồi súc miệng lại với nước ấm.

4. Dầu cây trà

Dầu cây trà có khả năng sát trùng, kháng khuẩn, ngừa virut hiệu quả, là một trong những loại thảo dược giúp loại bỏ mảng bám, làm sạch rơ lưỡi, ngừa sâu răng tốt. Sử dụng dầu cây trà còn giúp răng trắng sáng hơn.

Cách làm:

- Đánh răng với kem đánh răng thông thường để làm sạch răng.

- Sau khi rửa sạch bàn chải, bạn nhỏ vài giọt dầu cây trà lên bàn chải và chà nhẹ lên răng 1 lần nữa rồi súc miệng sạch với nước lọc.

Kiên trì áp dụng những cách trên khoảng 2-3 lần trong một tuần, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về hàm răng chắc khỏe và sáng bóng của mình.

Hà Trần

blogtamsu