Ông Donald Trump phủ nhận cáo buộc cưỡng hiếp gái vị thành niên

Quốc tế - Ngày đăng : 19:27, 29/04/2016

Ngày 26.4, tỉ phú Donald Trump và người bạn của ông là tỉ phú Jeffrey Epstein đã bị một phụ nữ kiện ra tòa với lời cáo buộc cưỡng hiếp cô ta khi còn ở tuổi vị thành niên.

Ngày 28.4, ứng viên tổng thống Mỹ đang dẫn đầu cuộc đua trong đảng Cộng hòa, ôngDonald Trump đã lên tiếngphủ nhận cáo buộc củacô này.

Theo tòa án, nạn nhân tên là Kate Johnson đã đệ đơn kiện ông Trump và đồng phạm Jeffrey Epstein.Cô Johnson cho biết hai ông Epstein và Trump đã hứa hẹn chu cấp cho cô tiền bạc và giúp cô thăng tiến trong sự nghiệp người mẫu. Đổi lại, người phụ nữ này phải trả ơn bằng tình dục.

Nguyên đơn khẳng định hầu hết các cuộc “mây mưa” đều diễn ra tại nhà riêng của ông Epstein ở New York và có sự "tham gia" của ông Trump. Đối với tỉ phú Trump, côJohnson cáo buộc ông ta bắt cô “tham gia hành vi quan hệ tình dục đồng tính nữ với một bé gái vị thành niên khác và biến cô thành nô lệ tình dục”.

Nguyên cáo cho biết thời gian diễn ra các vụ việc trên từ tháng 6 đến tháng 9.1994. Lúc đó, Johnson mới 13 tuổi.

Đơn khiếu nại được Tòa án California thụ lý hôm 26.4 và côJohnson yêu cầu bồi thường 100 triệu USD. Cô ta nói rằng mình "đãphải chịu lạm dụng tình dục và thể chất quá mức" từ năm 13 tuổi.

Trả lời phỏng vấn trên Radar Online, ông Trump cho rằng "những cáo buộc này không chỉ là sai trái, mà còn là hành động kinh tởm nhất, tất nhiên là vì động cơ chính trị hoặc thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Hoàn toàn không có bằng chứng cụ thể nên những tố cáo này là sai sự thật".

Trong khi đó, tỉ phú Epstein không đưa ra bình luận nàoxung quanh cáo buộc chống lại ông.

Giải thích lý do sao đã lâukhông tiết lộ về chuyện động trời này, Johnson nói cô và gia đình bị đe dọa tính mạng nếu tiết lộ bí mật ra ngoài.

Thiên Hà (theo Mirror)

Hà Ngọc Bách