Chưa được xóa án tích lại trộm cắp hơn 275 triệu đồng

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 20:46, 05/05/2016

Mang trên mình 1 tiền sự và 3 tiền án cùng về tội “Trộm cắp tài sản” trong đó có 2 tiền án vẫn chưa được xóa án tích, Nguyễn Ngọc Việt tiếp tục “ngựa quen đường cũ” trộm cắp hơn 275 triệu đồng.

Ngày 5.5.2016, tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX TAND TP.Hà Nội tuyên phạt8 năm tù với bị cáo Nguyễn Ngọc Việt (SN 1988, trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội) về tội "Trộm cắp tài sản".

Có mặt tại phiên tòa từ khá sớm, người đàn ông lầm lũi bước nhanh để tránh cái nắng gắt tại sân tòa vàcũng đểmaugặp đượcđứa con trai sắp bị đưa ra xét xử. Người đàn ông đóchính là bố của Việt.Nhìn ôngtoát lên sự mệt mỏi khi chuẩn bị tham dự phiên tòa xét xử đứa con trai không may vướng vào vòng lao lý. Với gương mặt hốc hác, nước da rám nắng, người đàn ôngcốgiấu đi vẻ mệt mỏi bằng điếu thuốc hút vội nhưng nỗi đau vẫn in hằn lên đôi mắtthâm quầngdo bao đêm mất ngủ vì con.

Ngồi ngoài phòng xử án, ông tranh thủ trò chuyện cùng vài người, khi được hỏi về Việt, ông nói: “Tôi cũng không rõ nó trộm bao nhiêu tiềncủa người ta nhưng nghe nói to lắm”.

Tronglúc chờ lực lượng chức năng áp giải con mìnhđến phòng xử án, bố Việtkhông lúc nào ngồi yên mà luôn bồn chồn lo lắng cho số phận đứa con trai của mình. Thỉnh thoảng ông lại hỏi mấy cán bộ ngồi kế bên về quy trình xét xử.

Sau thông báo của thư kýtòa án, phiên tòa bắt đầu và tội trạng của Việt dần được làm rõ: Sau khi ra trại, Nguyễn Ngọc Việt vì mục đích tư lợi đã thực hiện 3 vụ trộm cắp tài sản với thủ đoạn thuê xe ôm hoặc taxi đến khu vực ngoại tỉnh, tìm nhà nào sơ hở, không khóa cửa nhà, không có người trông giữ sẽ đột nhập vào trong rồi dùng công cụ có trong nhà phá két sắt, tủ để trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, trong khoảng từ tháng 10.2014 đến tháng 2.2015, Việt đã thực hiện trót lọt 3 vụ trộm cắp tài sản với thủ đoạn nêu trên vớinhững tài sản như nhẫn vàng, điện thoại và tiền mặt cótổng giá trị lên tới hơn 275 triệu đồng.

Đứng trước vành móng ngựa và lời đề nghị mức án từ 8 - 10 năm tù của VKS, Việt chỉ biết cúimặt trả lời những câu hỏi của HĐXX và thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình trong sự hối hận.

Phiên tòa không diễn ra quá lâu,HĐXX dành nhiều thời gian để giáo dục và khuyên răn bị cáocải tạo tốt để nhanh chóng đượctrở về và hòa nhập với xã hội,làm lại cuộc đời.

Kết thúc quá trình xét xử, HĐXX bước vào phần nghị án. Lúc này bố của Việtlặng lẽ ra ngoài hút vội điếu thuốc. Còn vợ của Việcvới gương mặt khá bình tĩnhnhưng cũng không giấu được sự thất vọng về chồng mình. Nhưng với tình nghĩa vợ chồng bấy lâu, chị vẫn lo cho chồng từng ngụm nước nơi pháp đình.

Phiên tòa kết thúc, Việt được các cán bộ công an áp giải ra xe, để lại sau lưng là người cha với vẻ khắc khổcùngngười vợ trẻ với ánh mắt đau đáu dõi theo trong cái nắng oi ả ngày đầu hè...

Nhã Thanh

Ảnh minh họa.

Thu Anh