Chỉ được giảm án xuống 4 năm, Michel Platini quyết định từ chức chủ tịch UEFA

Thể thao - Ngày đăng : 17:05, 09/05/2016

Theo thông cáo báo chí của Tòa án thể thao quốc tế (CAS) ngày 9.5, án phạt đối với Michel Platini chỉ được giảm từ 6 năm xuống 4 năm. Do vậy, Michel Platini dự định sẽ từ chức Chủ tịch UEFA trong phiên họp tới.

Thế là số phận của Michel Platini đã được định đoạt.

Việc Sepp Blatter lấy danh nghĩa của FIFA để chuyển cho Michel Platini số tiền 1,8 triệu euro hồi năm 2011 đã khiến hai nhân vật quyền lực nhất một thời của bóng đá thế giới phải nhận án phạt “cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong vòng 8 năm” từ Ủy ban đạo đức của FIFA hồi cuối năm ngoái.

Hai tháng sau, Ủy ban kỷ luật của FIFA đã quyết định giảm án cho cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter và Chủ tịch UEFA, Michael Platini từ 8 năm xuống còn 6 năm. Và hôm nay 9.5, sau cuộc họp tại Lausanne, Thụy Sĩ về đơn kháng cáo của Michel Platini, CAS quyết định giảm mức án đối với Michel Platini từ 6 năm xuống 4 năm, mức phạt tiền từ 80.000 quan Thụy Sĩ xuống còn 60.000 quan Thụy Sĩ.

Trong thông cáo báo chí, CAS thừa nhận “sự tồn tại” của bản hợp đồng cố vấn có liên quan đến việc Sepp Blatter chuyển cho Michel Platini số tiền 1,8 triệu euro hồi năm 2011, nhưng CAS lại không thừa nhận “tính hợp pháp” của hợp đồng này. Đó là lý do Michel Platini không được xử hoàn toàn trắng án.

Sau khi quyết định của CAS được đưa ra, luật sư đại diện của Michel Platini cho biết thân chủ của mình “sẽ từ chức chủ tịch UEFA trong phiên họp kế tiếp” sẽ diễn ra vào ngày 18.5 tại Bâle, Thụy Sĩ. Như vậy, huyền thoại của bóng đá Pháp sẽ không có một vai trò chính thức nào trong việc tổ chức Vòng chung kết Euro 2016 sẽ diễn ra tại Pháp từ ngày 10.6 đến 10.7 tới đây.

HOÀNG ANH

Tố Loan