Thông xe 2 hầm chui nơi ùn tắc nhất Hà Nội
Sự kiện - Ngày đăng : 12:27, 08/01/2016
Sáng nay, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát lệnh thông xe hai hầm chui Trung Hòa và Thanh Xuân thuộc nút giao với đường vành đai 3 Hà Nội. Việc 2 hầm chui được hoàn thành đưa vào khai thác góp phần quan trọng tháo gỡ ùn tắc giao thông tại 2 nút giao được xem là ùn tắc nhất Hà Nội.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, nút giao Trung Hòa và Thanh Xuân là hai nút giao quan trọng, thường xuyên xảy ra ùn tắc trên địa bàn TP Hà Nội. Trong điều kiện thi công rất khó khăn nhưng 2 công trình đã hoàn thiện đúng tiến độ và trước thời hạn 7 tháng. Nút giao Trung Hòa |
Để đảm bảo công trình phát huy hiệu quả, Phó Thủ tướng đề nghị Hà Nội tiếp nhận sử dụng hiệu quả.
Đặc biệt, công trình mới thường xảy ra TNGT, trên địa bàn thủ đô còn nhiều công trình đang thi công nên đề nghị Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội trong quá trình xây dựng phải vừa đảm bảo không ùn tắc giao thông xung quanh khu vực các công trình, vừa phải đảm bảo an toàn lao động.
Hầm chui Thanh Xuân |
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, nút giao Thanh Xuân và Trung Hòa được thông xe sẽ góp phần tăng cường sự kết nối giữa các tuyến: đại lộ Thăng Long, đường cao tốc vành đai 3 (đường trên cao - PV); góp phần quan trọng trong việc giảm xung đột trên các tuyến đường dẫn vào trung tâm thành phố và tuyến đường vành đai 3.
Thay mặt UBND TP, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cam kết Hà Nội sẽ tổ chức tốt giao thông, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, phát huy tốt nhất hiệu quả của 2 công trình này, góp phần cải thiện giao thông trên địa bàn thành phố, giảm ùn tắc giao thông.
Khu vực hầm chui Thanh Xuân cũng là nơi nút giao 4 tầng duy nhất ở Hà Nội |
Khu vực hầm chui Thanh Xuân - hướng Hà Đông đi vào trung tâm HN |
Dự án nút giao Trung Hòa theo trục Đại lộ Thăng Long vào TP Hà Nội từ Km3+382.03 (Đại lộ Thăng Long) đến Km1+780 (lý trình đường Trần Duy Hưng); theo đường vành đai 3 từ Km22+905.38 đến Km23+634.16 (lý trình Vành đai 3).
Dự án đầu tư xây dựng nút giao Trung Hòa hoàn chỉnh có quy mô xây dựng 2 hầm chui thông theo 2 chiều giao thông, hướng Đại lộ Thăng Long - đường Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám. Phần hầm kín và phần hầm hở phía đường Trần Duy Hưng gồm hai hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 12m, gồm 3 làn xe cơ giới rộng 3,5m/làn. Phần hầm hở phía đại lộ Thăng Long gồm 2 hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 16,2m...
Hầm nút giao Thanh Xuân được thi công trong khu vực nút giao Thanh Xuân hiện tại, giao giữa đường vành đai 3 và đường Nguyễn Trãi có phạm vi dự án: theo đường Nguyễn Trãi (QL6) từ Km5+160 đến Km6+140 (lý trình Quốc lộ 6); theo đường vành đai 3 từ Km24+970 đến Km25+370 (lý trình Vành đai 3).
Sau khi thi công xây dựng hầm nút giao Thanh Xuân, thiết kế tổ chức giao thông nút giao Thanh Xuân bằng đèn tín hiệu đồng thời bố trí các đảo dẫn hướng cho các phương tiện rẽ phải trực tiếp.
Dự án đầu tư xây dựng nút giao Trung Hòa hoàn chỉnh có quy mô xây dựng 2 hầm chui thông theo 2 chiều giao thông, hướng Đại lộ Thăng Long - đường Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám. Phần hầm kín và phần hầm hở phía đường Trần Duy Hưng gồm hai hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 12m, gồm 3 làn xe cơ giới rộng 3,5m/làn. Phần hầm hở phía đại lộ Thăng Long gồm 2 hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 16,2m...
Hầm nút giao Thanh Xuân được thi công trong khu vực nút giao Thanh Xuân hiện tại, giao giữa đường vành đai 3 và đường Nguyễn Trãi có phạm vi dự án: theo đường Nguyễn Trãi (QL6) từ Km5+160 đến Km6+140 (lý trình Quốc lộ 6); theo đường vành đai 3 từ Km24+970 đến Km25+370 (lý trình Vành đai 3).
Sau khi thi công xây dựng hầm nút giao Thanh Xuân, thiết kế tổ chức giao thông nút giao Thanh Xuân bằng đèn tín hiệu đồng thời bố trí các đảo dẫn hướng cho các phương tiện rẽ phải trực tiếp.
Theo Vũ Điệp/VietNamNet