Nghịch tử ra tay tàn nhẫn giết cha chỉ vì bị mắng chửi

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 15:49, 13/06/2016

Bị bố đẻ chửi và đánh bằng thanh gỗ, Minh bực tức liền dùng tay liên tiếp đập đầu bố đẻ xuống sân khiến ông tử vong ngay tại chỗ.

Ngày 13.6, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Vũ Văn Minh (SN 1961, trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội) về tội Giết người. Đau lòng thay, bị hại trong vụ án không ai khác chính là bố đẻ của bị cáo.

Ngồi trước vành móng ngựa là người đàn ông đã 55 tuổi sống tại vùng quê quanh năm làm ruộng, lại không biết chữ, trình độ văn hóa thấp kèm theo không kiềm chế được bản thân nên dẫn đến kết cục thương tâm.

Qua cáo trạng của đại diện VKS, do mâu thuẫn giữa Minh và bố đẻlàông Vũ Văn Khuê (SN 1931) từ trước nên khoảng 14 giờngày 17.4.2014, khi Minh đang nằm trong nhà thì bị bố đẻ mắng chửinặng nề, xúc phạm tới danh dự.

Không những thế, ông Khuê còn dùng thanh gỗ quật vào người Minh rồi tiếp tục đi ra ngoài sân chửi bới. Quá bực tức, Minh đã giằng gậy rồi xô ông Khuê ngã xuống đất. Sau đó, Minh dùng tay túm cổ áo, túm tóc đập đầu bốđẻ xuống sân, rồi chạy ra nhặt một thanh gỗ ở gần đó vụt vào đầu và cổ của nạn nhân.

Dù thấy người cha già yếu không còn đủ sức chống cự nhưng nghịch tử vẫn không dừng tay. Lúc này, đứa con nghịch tửtiếp tục dùng hai viên gạch ngói đập vào ngực ông Khuê khiến ông nằm im, không cử động và chảy nhiều máu.

Thấy cha bị chảy máu không ngừng, y dùng nước dội cho máu chảy hết đi rồi thản nhiên vào nhà ngồi hút thuốc lào mà không mảy may quan tâm. Đến 14 giờ30 cùng ngày, con dâu của bị cáo trở về nhà thấy ông cụnằm bất tỉnh ngoài sân liền hô hoán, gọi mọi người đưa đi cấp cứu. Nhưng do viết thương quá nặng, ông Khuê tử vong.

Tại phiên tòa, bị cáo rúm ró đứng trước vành móng ngựa khai nhận toàn bộhành vi phạm tội của mình. Chị Bay (con gái của ông Khuê, là em gái của bị cáo) cũng khẩn khoản mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho anh trai cũng như không hề có bất cứ yêu cầu nào vềbồi thường dân sự.

Xét thấy, qua lời khai của bị cáo cũng như các chứng cứ nêu trong bản cáo trạngđủ cơ sở kết tội bị cáo Vũ Văn Minh phạm tội Giết người, Hội đồng xét xửtuyên mức án 7 năm tù đối với bị cáo Vũ Văn Minh.

Nhã Thanh

Thu Anh