Vàng tăng giá mạnh, giao dịch bán vàng tăng đột biến

Tài chính và đầu tư - Ngày đăng : 14:38, 16/06/2016

Trong phiên giao dịch hôm nay, giá vàng đã tăng hơn 360.000 đồng/lượng ở chiều mua và 450.000 đồng/lượng ở chiều bán so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Mở cửa phiên giao dịch ngày16.6, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji giao dịch ở ngưỡng 34,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 34,58 triệu đồng/lượng (bán ra). So với giá đóng cửa ngày hôm qua, vàng đã tăng 350.000 đồng/lượng ở chiều mua và 370.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Giá vàng SJC tại Hà Nội cũng được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giao dịch ở mức 34,35 - 34,62 triệu đồng/lượng (mua vào -bán ra). Giá vàng đã tăng 360.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 450.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch chiều qua (15.6).

Giá vàng miếng SJC niêm yết tại Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại 2 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng ở cùng mức giá 34,36 – 34,61 triệu đồng/lượng, cũng tăng 360.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức34,32 - 34,77 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá vàng tăng 310.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 34,45 - 34,53 triệu đồng/lượng, tăng 330.000 đồng/lượng cả 2 ở chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước.

Theo đánh giá của Doji, những cơn sóng vàng nhấp nhô đã đánh thức tâm lý người nắm giữ vàng. Thị trường ghi nhận số lượng khách tham gia giao dịch tăng đột biến xuyên suốt phiên, trong đó xu hướng khách bán vàng ra vẫn chiếm số lượng áp đảo. Ở một khía cạnh khác, kỳ vọng đà tăng ở phiên tiếp theo trong tuần đã tạo động lực cho một số nhà đầu tư mạnh dạn mua vàng vào, tuy nhiên số lượng này chỉ ở mức độ khiêm tốn.

“Theo các nhà phân tích thị trường vàng trong nước, sẽ phải mất thêm một thời gian nữa mới có thể định hình được xu hướng bởi thị trườngchịu sự chi phối từ các thông tin kinh tế chính trị thế giới. Tuy nhiên cơ hội vàng vẫn mở cửa cho những nhà đầu tư đang dành hết tâm sức để nghiên cứu, nhận đinh và tự tin tham gia giao dịch thời điểm này”, Doji nhận định.

Tại tập đoàn này, trong phiên giao dịch hôm nay, đa số các nhà đầu tư lựa chọn xu hướng bán vàng ra chiếm (75%) trên tổng số lượng khách giao dịch tại Doji.

Trong khi đó, tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng trong nước phiên sáng nay tiếp đà tăng hấp dẫn nhu cầu giao dịch mua bán của người dân. Theo ghi nhận của công ty này, phiên giao dịch sáng nay lượng khách mua vào tích trữ lớn hơn so với lượng khách bán ra (khoảng 55% khách mua vào, 45% lượng khách bán ra).

Tại PNJ, lượng giao dịch vàng trong nước khá trầm lắng khi giá vàng biến động mạnh. Điều này chứng tỏ các nhà đầu tư trong nước rất thận trọng với kênh đầu tư vàng.

Giá vàng trong nước sáng nay tiếp đà tăng mạnh, tuy nhiên hiện tại vàng trong nước vẫn thấp hơn thế giới.

Được biết, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.299 USD/ounce, tăng mạnh so với phiên giao dịch đầu giờ sáng qua (ở mức 1.283 USD/ounce).Đây cũng là mức cao nhất từ tháng 3.

Quy đổi theo tỷ giá, giá vàng thế giới hiện tương đương 34,94 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng trong nước hiện rẻ hơn giá vàng thế giới khoảng 340.000 đồng/lượng.

Nguyên nhân giá vàng thế giới tăng mạnh là do Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định không tăng lãi suất trong cuộc họp kết thúc ngày hôm qua. Kim loại quý này vốn rất nhạy cảm với những thông tin thay đổi về lãi suất USD.

Bên cạnh đó, nỗi lo ngại về việcAnh rời khỏi Liên minh châu Âu cũng khiến thị trường tài chính biến động mạnh trong thời gian vừa qua. Điều này làm cho các nhà đầu tư chọn vàng làm kênh trú ẩn an toàn trong sự biến động của nền tài chính.

Theo các chuyên gia, trong ngắn hạn, giá vàng có thể tiếp tục tăng do ảnh hưởng từ đợt bầu cử Tổng thống Mỹ, cộng thêm Fed quyết định không nâng lãi suất. Các yếu tố này tác động trực tiếp đến giá vàng và làm cho vàng tăng giá mạnh.

Phan Diệu

Phan Diệu