Mark Lawrence: Tây Ban Nha thắng Ý 1-0, Anh đè bẹp Iceland 3-0

Thể thao - Ngày đăng : 07:00, 27/06/2016

Chuyên gia bóng đá của đài BBC Mark Lawrence đã dự đoán chính xác 6 đội vào tứ kết. Trong 2 cặp đấu còn lại của vòng 1/16, Lawrence chọn Tây Ban Nha và Anh thay vì Ý và Iceland.
Ý – Tây Ban Nha lúc 23 giờ ngày 27.6 (giờ VN), truyền hình trực tiếp trên VTV6 & VTV6 HD

Chuyên gia Marl Lawrence phân tích: “Đây là sự tái hiện của trận chung kết Euro 2012 và là trận đấu hấp dẫn của vòng này. Cho dù là Ý hay Tây Ban Nha đi tiếp, thì trận đấu của đội thắng với Đức ở tứ kết sẽ lại là một trận đấu hấp dẫn khác của Euro 2016.

Ý đã có đến 8 sự thay đổi cầu thủ ở lượt trận cuối vòng bảng gặp CH Ireland để rồi thể hiện một lối chơi hoàn toàn khác hẳn với 2 trận đầu của giải.

Tôi hy vọng Ý quay trở lại với đội hình mạnh của họ, nhưng tôi không chắc điều đó sẽ đủ để giúp họ đi tiếp.

Tây Ban Nha thong dong ở bảng D cho đến khi thua Croatia… Sẽ không dễ dàng để Tây Ban Nha chọc thủng tuyến phòng ngự của Ý, nhưng họ sẽ tìm được cách để ghi bàn và tôi không nghĩ rằng Ý sẽ làm được điều đó”.

Anh – Iceland lúc 2 giờ ngày 28.6 (giờ VN), truyền hình trực tiếp trên VTV3 & VTV3 HD

“Chúng ta biết có thể trông chờ gì ở Iceland, họ sẽ cố thủ, cố gắng cầm cự và chờ thời cơ để phản công.

Iceland đã áp dụng thành công lối chơi phòng ngự phản công nhưng tôi lại nghĩ rằng nếu Anh chơi đúng phong độ, họ sẽ tạo ra được rất nhiều cơ hội như ở vòng bảng, nhưng lần này thì họ sẽ biến chúng thành bàn thắng.

HLV Lars Lagerback của Iceland chưa từng thua Anh trong 6 trận dẫn dắt tuyển Thụy Điển, nhưng tôi nghĩ rằng ông ta sẽ phải nếm mùi vị thất bại trong trận đấu này.

Dĩ nhiên là Anh sẽ gặp khó khi vào vòng 8 đội đụng chủ nhà Pháp, nhưng đó là chuyện bình thường khi vào đến tứ kết của bất kỳ giải đấu lớn nào”.

TRẦN NGỌC

Tố Loan