Một quả bơ 3 công thức làm đẹp hiệu quả cho mọi loại da

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 13:20, 12/07/2016

Bơ không chỉ là loại trái cây bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe mà còn giúp làn da phái đẹp trở nên trắng sáng mịn màng.

Tác dụng của quả bơ cho làn da

Dưới cái nắng mùa hè gay gắt việc thường xuyên tham gia các hoạt động ngoài trời khiến làn da chúng ta dễ dàng sạm nám. Và hơn nữa việc trang điểm trong mùanày cũng khiến cho các lỗ chân lông bị bưng bít dễ dàng gây ra mụn. Thế nên việc chăm sóc da bằng cách cung cấp các dưỡng chất, khoáng chất và các loại vitamin từ thiên nhiên giúp nuôi dưỡng làn da trong mùa hè này là hết sức cần thiết.

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng trong trái bơ có rất nhiều vitamin và khoáng chất, trong đó vitamin A giúp tẩy đi lớp da chết, vitamin E giúp làn da săn chắc mịn màng. Kali và lượng dầu trong trái bơ thì giúp giữ ẩm cho da, tái tạo và tăng khả năng đàn hồi. Đồng thời còn rất giàu chất oxi hóa giúp ngăn chặn sự lão hóa trên da.

Các bước trước khi đắp mặt nạ lên da

Để mặt nạ dưỡng da phát huy hiệu quả tốt nhất thì bạn gái nên thực hiện các bước sau:

Rửa mặt sạch.Xông hơi với nước nóng trong 5 phút để lỗ chân lông thông thoáng, điều này sẽ giúp các dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn.

Sau đó massage mặt nhẹ nhàng trong 2 phút để da mặt có độ đàn hồi tốt hơn.

Bước cuối cùng đắp hỗn hợp mặt nạ lên da mặt, cổvà thư giãn, sau đó rửa sạch với nước.

Quảbơ khi dùng kết hợp với một số nguyên liệu như sữa tươi, sữa chua, mật ong,… sẽ mang lại hiệu quả khá tốt giúp nuôi dưỡng, chăm sóc phù hợp cho từng đặc tính của da.

Mặt nạ bơ cho da dầu

Sử dụng ¼ trái bơ với 3 thìa mật ong trộn đều 2 nguyên liệu thành hỗn hợp sánh mịn, đắp lên da mặt 15 phút rồi rửa sạch với nước.

Mặt nạ cho da hỗn hợp

Sử dụng ¼ trái bơ trộn đều với 20ml sữa tươi không đường sao cho thành hỗn hợp sền sệt, đắp lên da mặt trong vòng 15 đến 20 phút rồi rửa sạch.

Mặt nạ cho da khô

Cũng sử dụng ¼ quả bơ trộn với ¼ hộp sữa chua không đường khuấy đều hỗn hợp, đắp lên da trong 30 phút, rồi rửa sạch.

Mộc Trà

Lệ Thu