Thực phẩm tốt cho ‘chuyện yêu’ của phái đẹp

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 17:23, 12/07/2016

Theo tiến sĩ Misti Gueron, bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng y tế tại Trung tâm Khalili (Mỹ), có một số loại thực phẩm sẽ hỗ trợ tích cực cho chuyện phòng the của phụ nữ.

Đó là những món ăn chứa nhiều lượng estrogen giúp tăng cường ham muốn tình dục, giảm quá trình lão hóa và giảm triệu chứng mãn kinh. Nó khơi dậy đam mê của chị em và hoàn toàn có trong thực đơn mỗi ngày của bạn.

Đậu nành

Chất isoflavones trong đậu nành là một dạng nội tiết tố estrogen thực vật rất tốt cho phụ nữ. Chất này cũng giúp ổn định huyết áp và giảm các khó chịu của thời kỳ tiền mãn kinh và gia tăng hấp thu calcium, ngăn quá trình loãng xương làm giảm nguy cơ gãy xương.

Hoóc môn estrogen giúp duy trì vùng âm đạo ẩm tạo chất bôi trơn để “chuyện ấy” được “trôi chảy”. Theo các bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng, nồng độ estrogen có thể tăng nhờ một số loại thực phẩm như các sản phẩm từ đậu nành giàu phytoestrogen giúp giảm bớt một số các triệu chứng khó chịu.

Các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ, sữa đậu nành và phô mai đậu nành có chứa hóa chất thực vật gọi là phytoestrogens - chất tăng cường estrogen tự nhiên, theo bà Misti.

Sữa chua

Sữa chua chứa probiotics giúp ruột khỏe mạnh, và nghiên cứu cho thấy nó giúp ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men (là bệnh nhiễm nấm candida âm đạo (nấm candida), nhiễm trùng do nấm có thể gây nóng, ngứa hoặc tiết dịch âm đạo), đặc biệt là với những người đang sử dụng kháng sinh, theo bà Susan B. Dopart, tiến sĩ chuyên khoa dinh dưỡng tại Mỹ. Sữa chua giúp cơ thể cân bằng các loại vi khuẩn khỏe mạnh tự nhiên và giảm cơn đau.

Quả bơ

Từ trước đến nay, cứ nhắc đến bơ là người ta nghĩ đến sinh tố dành cho phụ nữ. Với công dụng làm đẹp siêu chuẩn và hàm lượng dinh dưỡng cân bằng hiếm có – quả bơ sinh ra là để dành cho phụ nữ. Người Tây Ban Nha đã tìm ra thứ quả mịn màng này đầu tiên, và vào thời đó, các linh mục công giáo bị cấm dùng quả bơ dưới mọi hình thức. Với hàm lượng axit folic, B6, kali, axit béo, Omega -3 và axit oleic, bạn có thể có đủ dinh dưỡng mà không sợ bị béo phì.

Trà xanh

Đây là loại đồ uống quen thuộc nhưng ít ai biết khi uống loại đồ uống này thường xuyên sẽ giúp cải thiện “chuyện phòng the” của phụ nữ. Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa, tăng cường ham muốn tình dục ở phụ nữ. Uống trà xanh mỗi ngày không chỉ giúp kiểm soát hàm lượng cholesterol và cân nặng cơ thể mà còn giúp tận hưởng chuyện ấy một cách trọn vẹn.

Con hào

Đây là một trong những loại hải sản nổi bật cho việc kích thích “chuyện ấy”, nó cũng được coi là biểu tượng củatình dục. Trong conhào có một loại chất kẽm, được coi là chất một thành tố giúp tăng cường sinh lực, vì thế nếu bạn muốn có một "bữa tiệc yêu" hoàn hảothì tốt nhất là trong thực đơn bữa ăn của mình hãy có món hào.

Sôcôla

Tất nhiên, danh sách của chúng ta sẽ không thể thiếu món ăn này.Sôcôla từ lâuđược coi là biểu tượng vĩnh cửu của tình yêu và sự lãng mạn cùng với hoa hồng. Ngoài ra, vị hơi đắng của sôcôla còn có tác dụng rất tốt trong việc kích thích “chuyện ấy”.

Đây là thực phẩm có chức năng“mời gọi chuyện ấy”. Các nhà tiết niệu học của bệnh viện Milan's San Raffaele qua nghiên cứu đã cho kết quả: những phụ nữ ăn sô-cô-la thường xuyên sẽ có nhu cầu tình dục cao hơn, “mời gọi” và thỏa mãn từ chuyện chăn gối nhiều hơn những phụ nữ không ăn sô-cô la. Đây là một trong những thực phẩm tốt nhất để cải thiện đời sống tình dục.

Nước

Thống kê cho thấy Ít nhất 60 % phụ nữ trong suốt cuộc đời sẽ trải nghiệm một lần nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI), và đối với một số tình trạng bệnh dai dẳng sẽ ảnh hưởng đến “chuyện ấy”. Uống nước mỗi ngày và sau khi quan hệ tình dục là một trong những cách tốt nhất để tránh nhiễm trùng tiểu.

Tịnh Thu

Thùy Vân