Theo trang TMW, PSG đã chấp nhận lời đề nghị trị giá 200 triệu euro từ Al Hilal cho Kylian Mbappe.

PSG chấp nhận bán Mbappe cho Al Hilal, Vinicius muốn được đá penalty như Ronaldo

Sơn Vân | 23/07/2023, 23:00

Theo trang TMW, PSG đã chấp nhận lời đề nghị trị giá 200 triệu euro từ Al Hilal cho Kylian Mbappe.

Rộ tin PSG đã đưa Mbappe vào danh sách chuyển nhượng khi tiền đạo 24 tuổi người Pháp chỉ còn 12 tháng trong hợp đồng và không chịu gia hạn.

Mbappe muốn chuyển đến Real Madrid nhưng chưa rõ CLB Hoàng gia Tây Ban Nha còn đủ kinh phí để chiêu mộ chân sút xuất sắc nhất lịch sử PSG không, sau khi bỏ 113 triệu bảng mua Jude Bellingham từ Borussia Dortmund. Trong khi Al Hilal không thiếu tiền để thực hiện thương vụ bom tấn.

Trang TMW cho biết CLB Ả Rập Saudi đã gửi lời đề nghị 200 triệu euro đến PSG để mua Mbappe và được chấp nhận.

Theo TMW, Al Hilal đề nghị hợp đồng dài hạn với mức lương 400 triệu euro/năm cho Mbappe, gấp đôi con số Cristiano Ronaldo đang nhận ở Al Nassr.

Dù PSG đồng ý đề nghị Al Hilal, nhưng chưa chắc Mbappe chấp nhận đến Ả Rập Saudi thi đấu sau khi từ chối gia hạn hợp đồng với CLB thành Paris để hoàn thành giấc mơ được gia nhập Real Madrid.

Chỉ về thứ 3 Saudi Pro League mùa trước, Al Hilal vừa bỏ ra 47 triệu bảng để ký hợp đồng với tiền vệ Ruben Neves của Wolves và 17 triệu bảng cho trung vệ Kalidou Koulibaly từ Chelsea để tăng cường sức mạnh đội hình.

psg-chap-nhan-de-nghi-tu-al-hilal-cho-mbappe.jpg
Mbappe muốn đến Real Madrid nhưng có thể bị PSG ép sang Ả Rập Saudi - Ảnh: Getty Images

Ban lãnh đạo PSG nói với Mbappe rằng anh có thời hạn đến 31.7 để kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 1 năm trong hợp đồng hiện tại hoặc sẽ bị bán đi.

Mbappe đã gắn bó với PSG trong 6 mùa giải, giúp CLB giành được 12 danh hiệu lớn. Anh là vua phá lưới Ligue 1 trong 5 mùa gần nhất và được xem là biểu tượng của giải đấu này. 

Mùa giải vừa qua, Mbappe đã ghi 29 bàn ở Ligue 1; 7 bàn tại Champions League; 5 bàn ở Cúp quốc gia Pháp. Với 41 bàn sau 43 trận, Mbappe nâng tổng số bàn thắng cho PSG lên 212 bàn sau 260 trận và trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử CLB. Tuy nhiên, đội trưởng tuyển Pháp tỏ ra không hài lòng với thành tích của PSG tại Champions League. PSG chưa một lần đăng quang ở giải đấu hàng đầu châu Âu dù được đầu tư rất nhiều tiền, gồm cả việc mua Neymar và Messi.

Theo tờ L’Equipe (Pháp), PSG bắt buộc Mbappe gia hạn hợp đồng hoặc phải ra đi trong mùa hè này. Nếu cố tình chây ì ở lại, cựu tiền đạo AS Monaco sẽ không được ra sân thi đấu.

Theo trang Relevo (Tây Ban Nha), tân HLV Luis Enrique không hài lòng với việc ban lãnh đạo PSG can thiệp quá sâu vào yếu tố chuyên môn và coi ông như con rối.

HLV người Tây Ban Nha tức giận sau khi Al-Khelaifi, Chủ tịch PSG, ra quyết định loại Mbappe khỏi danh sách du đấu, đưa đội trưởng tuyển Pháp vào nhóm những cầu thủ nằm ngoài kế hoạch của ông.

Luis Enrique hy vọng PSG sẽ sớm giải quyết ổn thỏa các vấn đề với Mbappe. Trong trường hợp Mbappe ở lại PSG sau mùa hè này, Luis Enrique có thể sẽ chống lệnh Al-Khelaifi để đưa tiền đạo 24 tuổi vào sân thi đấu.

Ngay từ khi ký hợp đồng với PSG, Luis Enrique nói rõ lập trường rằng ông là người toàn quyền quyết định các vấn đề chuyên môn.

Đây là lần thứ hai Luis Enrique xảy ra mâu thuẫn với lãnh đạo PSG kể từ khi thay Christophe Galtier ngồi ghế nóng ở sân Công viên các Hoàng tử. Trước đó, Luis Enrique có xích mích với Luis Campos - Giám đốc thể thao PSG.

Ban đầu, Luis Campos muốn giữ lại một số thành viên trong ban huấn luyện dưới thời Christophe Galtier, nhưng Luis Enrique không đồng ý. Luis Campos sau đó phải nhún nhường, để cựu HLV đội tuyển Tây Ban Nha đưa bộ sậu của mình vào ban huấn luyện.

Sự việc lần này có vẻ nghiêm trọng hơn Al-Khelaifi là người trực tiếp đưa ra quyết định cứng rắn với Mbappe. Nếu chống đối Al-Khelaifi, Luis Enrique có thể bị sa thải không thương tiếc vì Chủ tịch PSG nổi tiếng phũ phàng với các HLV và không thiếu tiền đền bù hợp đồng.

Rodrygo sẽ mất vị trí nếu Mbappe đến Real Madrid

Nếu Real Madrid chiêu mộ thành công Kylian Mbappe, HLV Carlo Ancelotti có thể đẩy tiền đạo Rodrygo Goes lên ghế dự bị, theo tờ Sport. Khi đó, Vinicius Junior và Mbappe sẽ trở thành bộ đôi trên hàng công Real Madrid, dự bị cho 2 tiền đạo này là Rodrygo, Joselu và Brahim Diaz.

Trước đó, Carlo Ancelotti thừa nhận muốn đổi sơ đồ chiến thuật của Real Madrid từ 4-3-3 sang 4-3-1-2. Theo đó, Camavinga, Tchouameni, Kroos, Valverde, Modric và Ceballos sẽ được luân phiên sử dụng ở ba vị trí tiền vệ trung tâm, còn Bellingham và Guler cạnh tranh vị trí tiền vệ tấn công. Thế nên, hàng tiền đạo CLB Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ còn hai người. Ban đầu, chiến lược gia người Ý định sử dụng Vinicius Junior và Rodrygo. Song nếu Mbappe đến sân Santiago Bernabeu, Rodrygo sẽ mất vị trí.

Rodrygo đã tiến bộ rõ rệt ở mùa trước khi ghi 19 bàn trên mọi đấu trường cho Real Madrid. Tuy nhiên, thành tích của tiền đạo 22 tuổi người Brazil vẫn chưa thể sánh bằng đàn anh Vinicius Junior và Mbappe, lần lượt ghi 23 và 41 bàn.

PSG từng quan tâm đến Rodrygo. Do đó có khả năng xảy ra kịch bản hai CLB trao đổi cầu thủ để hoàn tất thương vụ bom tấn.

Vinicius Junior muốn được đá phạt đền ở Real Madrid như Ronaldo và Benzema

Vinicius Junior đang muốn nối gót Cristiano Ronaldo, Sergio Ramos và Karim Benzema với tư cách là người thực hiện quả phạt đền cho Real Madrid.

Tiền đạo cánh 23 tuổi người Brazil đã tạo nên danh tiếng như siêu sao ở sân Santiago Bernabeu với 45 bàn thắng được ghi trong hai mùa giải qua, trong đó có pha lập công giúp Real Madrid thắng Liverpool 1-0 ở trận chung kết Champions League 2022.

psg-chap-nhan-de-nghi-tu-al-hilal-cho-mbappe1.jpg
Vinicius Junior có thể kế nhiệm Ronaldo và Benzema đá phạt đền ở Real Madrid - Ảnh: Internet

Vinicius Junior chưa được giao nhiệm vụ đá phạt đền ở Real Madrid, nhưng tình thế có thể sắp thay đổi. Benzema đã đến Al Ittihad mùa hè này, nghĩa là cần phải có người khác đảm nhận nhiệm vụ đá phạt đền cho Real Madrid trong mùa giải 2023/24.

Ronaldo từng đảm nhận trọng trách đó và ghi 80 bàn trong số 94 quả phạt đền cho Real Madrid (tỷ lệ chuyển hóa thành bàn là 85,1%). Ramos sau đó đã tiếp quản nhiệm vụ này và từng đá thành công 25 quả phạt đền liên tiếp, đồng thời kết thúc thời kỳ ở Real Madrid với 30 bàn sau 35 pha sút phạt đền (tỷ lệ chuyển hóa thành bàn là 87,5%). Benzema đã 29 lần ghi bàn trong số 35 quả phạt đền cho Real Madrid (tỷ lệ chuyển hóa thành bàn là 82,85%). Trong khi Vinicius Junior chưa bao giờ thực hiện một quả phạt đền nào ở Real Madrid.

Tuy nhiên, tờ Marca đưa tin Vinicius Junior đã dành 10 phút sau buổi tập ở thành phố Los Angeles (Mỹ) trong chuyến du đấu trước mùa giải, để thực hiện các quả phạt đền với trợ lý kỹ thuật Francesco Mauri và thủ môn đội trẻ Fran Gonzalez.

Vinicius Junior rất muốn kế thừa vai trò đó trong mùa giải tới, điều này sẽ giúp anh cải thiện số bàn thắng ghi được.

Bài liên quan
Messi lên tiếng khi lập siêu phẩm giúp Inter Miami thắng Cruz Azul, Beckham rơi nước mắt
Lionel Messi trả lời phỏng vấn sau khi ghi bàn bằng quả sút phạt tuyệt đẹp vào phút bù giờ trong trận ra mắt Inter Miami để mang về chiến thắng kịch tính 2-1 cho đội bóng mới trước Cruz Azul.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
PSG chấp nhận bán Mbappe cho Al Hilal, Vinicius muốn được đá penalty như Ronaldo