Hãng Reuters đưa tin vào chiều 25.2, bên ngoài Đại sứ quán Israel tại Washington xảy ra vụ việc một quân nhân Mỹ tự thiêu.
Chuyển động

Quân nhân Mỹ tự thiêu trước Đại sứ quán Israel

Cẩm Bình 26/02/2024 10:43

Hãng Reuters đưa tin vào chiều 25.2, bên ngoài Đại sứ quán Israel tại Washington xảy ra vụ việc một quân nhân Mỹ tự thiêu.

Mật vụ cùng lực lượng an ninh thủ đô tiến hành dập lửa rồi đưa quân nhân vào bệnh viện. Người này vẫn đang nguy kịch, không quân Mỹ xác nhận đây là thành viên tại ngũ. Cảnh sát và mật vụ sẽ phối hợp điều tra vụ việc.

Theo một đoạn phim trên mạng xã hội, quân nhân đã hét lớn “Tự do cho Palestine” rồi mới châm lửa tự thiêu. Khoảng 1 phút sau, lực lượng an ninh có mặt xử lý. Đơn vị đặc nhiệm được điều động để xem xét phương tiện khả nghi liên quan, họ không tìm thấy vật liệu nguy hiểm. Đại sứ quán Israel cho biết không nhân viên nào của mình bị thương.

Tháng 12 năm ngoái cũng từng xảy ra vụ việc người biểu tình tự thiêu bên ngoài Lãnh sự quán Israel tại Atlanta. Kết quả người biểu tình cùng bảo vệ phải nhập viện vì bỏng.

quan.jpg
Cảnh sát canh gác bên ngoài Đại sứ quán Israel tại Washington sau vụ tự thiêu - Ảnh: Axios

Từ khi xung đột tại Dải Gaza nổ ra, cơ quan đại diện ngoại giao Israel tại nhiều nước trở thành địa điểm tập trung biểu tình của cả phe ủng hộ Tel Aviv lẫn phe ủng hộ người Palestine. Các cuộc biểu tình quy tụ hàng nghìn người, hầu hết diễn ra ôn hòa nhưng cũng có trường hợp đụng độ với cảnh sát. Đặc biệt vào tháng 10, một nhân viên Đại sứ quán Israel tại Bắc Kinh đã phải nhập viện vì bị tấn công.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân nhân Mỹ tự thiêu trước Đại sứ quán Israel