Ngày 4.8 tại TP.Cần Thơ, UBND tỉnh Tuyên Quang đã có cuộc họp với giới truyền thông, báo chí và các đơn vị du lịch lữ hành để giới thiệu về lễ hội Thành Tuyên trong tháng 9.2023.

Quảng bá lễ hội Thành Tuyên tại Cần Thơ

Văn Kim Khanh | 04/08/2023, 21:10

Ngày 4.8 tại TP.Cần Thơ, UBND tỉnh Tuyên Quang đã có cuộc họp với giới truyền thông, báo chí và các đơn vị du lịch lữ hành để giới thiệu về lễ hội Thành Tuyên trong tháng 9.2023.

thanh-tuyen-4.jpg
Ông Hoàng Việt Phương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang phát biểu tại hội nghị - Ảnh: BH

Ông Hoàng Việt Phương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết: “Nối tiếp thành công sự kiện Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2023, trong tháng 9 này, tỉnh Tuyên Quang tổ chức chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023. Sự kiện sẽ được tổ chức từ ngày 20.9 đến ngày 27.9 tại thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang”.

thanh-tuyen-2.jpg
Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quảng trả lời những câu hỏi của giới truyền thông - Ảnh: BH

Cũng theo ông Hoàng Việt Phương, chương trình hợp tác phát triển du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV tại tỉnh Tuyên Quang được tổ chức với quy mô cấp khu vực, gồm 6 tỉnh Việt Bắc: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hà Giang và Tuyên Quang. Chương trình nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình liên kết phát triển du lịch giữa 6 tỉnh Việt Bắc trong năm 2023 và những năm tiếp theo. 

Chương trình thông qua việc tổ chức sự kiện văn hóa, du lịch tầm cỡ khu vực, gắn kết và lồng ghép với chuỗi sự kiện tại các địa phương nhằm thu hút khách du lịch, doanh nghiệp lữ hành, các nhà đầu tư khai thác phát triển du lịch; góp phần thúc đẩy du lịch các tỉnh Việt Bắc có sức cạnh tranh trong nước và quốc tế.

thanh-tuyen-5.jpg
Khách tham quan gian hàng quảng bá sản phẩm OCOP và du lịch - Ảnh: Văn Kim Khanh

Các hoạt động chính trong khuôn khổ chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023 diễn ra trong 8 ngày, từ 20 - 27.9 (ngày 6 - 13.8 âm lịch) tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang và các huyện, thành phố của tỉnh Tuyên Quang.

thanh-tuyen-8.jpg
Khách tìm hiểu về du lịch Thành Tuyên - Ảnh: Văn Kim Khanh

Một số hoạt động trong khuôn khổ chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023: Liên hoan các Làng văn hóa du lịch cộng đồng 6 tỉnh Việt Bắc; Chương trình “Điện ảnh - Kết nối di sản và du lịch Tuyên Quang”; Hội chợ Thương mại - Du lịch tỉnh Tuyên Quang; Chương trình “Trưng bày, giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt” và Lễ hội bia Hà Nội năm 2023 tại sân Trung tâm Văn hóa - Thể thao, Thanh thiếu nhi tỉnh; Thi đấu các môn thể thao: Giải quần vợt Cúp Tân Trào mở rộng, Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc tỉnh Tuyên Quang mở tại thành phố Tuyên Quang... và nhiều hoạt động hưởng ứng của các huyện, thành phố.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
6 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng bá lễ hội Thành Tuyên tại Cần Thơ