Sau 4 tháng bị chó cắn nhưng không được tiêm vắc xin phòng bệnh, bé gái 8 tuổi bị phát bệnh dại và tử vong.

Quảng Bình: Bé gái 8 tuổi tử vong do bệnh dại

Bình Hà | 29/08/2023, 21:29

Sau 4 tháng bị chó cắn nhưng không được tiêm vắc xin phòng bệnh, bé gái 8 tuổi bị phát bệnh dại và tử vong.

Ngày 29.8 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình cho biết  vừa có một trường hợp tử vong do bệnh dại là bé gái P.T.B.V. (SN 2015, ngụ ở xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa).

Cách đây khoảng 4 tháng, gia đình bé V. mua một con chó. Sau vài ngày nuôi, con chó này đã cắn bé V. gây ra vết thương ở chân trái gây chảy máu. Bé V. không được xử trí vết thương, không tiêm vắc xin phòng dại mà uống thuốc nam do gia đình mua về. Hơn 3 tháng nay, bé V. không có biểu hiện gì bất thường.

cho-con-bi-benh-dai-1bbb.jpg
Ảnh minh họa

Tuy nhiên đến ngày 21.8, V. được người nhà đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị bệnh Thalassemia theo liệu trình. Ngày 25.8, bé gái này bắt đầu có dấu hiệu sốt cao, tăng tiết nước bọt, mệt mỏi, nhức đầu, sợ nước, sợ ánh sáng, co giật. Bệnh nhân được làm các xét nghiệm và chẩn đoán mắc bệnh dại. Đến ngày 28.8, bé đã tử vong trên đường về quê.

Ngày 29.8, Trung tâm Y tế huyện Minh Hóa tiến hành điều tra dịch tễ, chỉ đạo Trạm Y tế xã Hóa Thanh tăng cường giám sát địa bàn để phối hợp với cơ quan chức năng xử lý kịp thời những tình huống cần thiết. Chính quyền địa phương và ngành y tế cũng tăng cường tuyên truyền về tính chất nguy hiểm của bệnh dại cũng như các biện pháp phòng, chống bệnh dại trên người và động vật.

Trước đó, Quảng Bình ghi nhận 2 trường hợp tử vong do bệnh dại là N.T.H. (SN 1974, trú phường Đồng Sơn, TP.Đồng Hới) và một cháu bé 3 tuổi tại thôn Thuận Hoan (xã Đồng Hóa, huyện Tuyên Hóa). Các trường hợp này đều không tiêm vắc xin phòng dại khi bị chó cắn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình: Bé gái 8 tuổi tử vong do bệnh dại