Dù chưa được các cơ quan chức năng thẩm định, cho phép nhưng Công ty Cổ phần Phát triển Y tế Victoria Healthcare vẫn tự ý quảng cáo vô tội vạ về hoạt động khám chữa bệnh tại đây.

Quảng cáo khám chữa bệnh bừa, Victoria Healthcare bị xử phạt

Hồ Quang | 02/11/2021, 13:03

Dù chưa được các cơ quan chức năng thẩm định, cho phép nhưng Công ty Cổ phần Phát triển Y tế Victoria Healthcare vẫn tự ý quảng cáo vô tội vạ về hoạt động khám chữa bệnh tại đây.

Ngày 2.11, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đã ra quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Phát triển Y tế Victoria Healthcare (Chi nhánh Công ty Cổ phần Phát triển Y tế Victoria Healthcare - Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng – số 20 - 20 Bis - 22 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM) về sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh tại đây.

quang-cao-kham-chua-benh-bua-victoria-healthcare-bi-xu-phat-hinh-anh(1).png
Phòng khám Đa khoa Victoria Healthcare - Ảnh: PV

Theo Thanh tra Sở Y tế TP, Phòng khám Đa khoa Victoria Healthcare tại địa chỉ trên đã thực hiện các hoạt động quảng cáo khám chữa bệnh trá hình, chưa được cơ quan chức năng cho phép.

Lực lượng chức năng đã xác định Phòng khám Đa khoa Quốc tế Victoria Healthcare vi phạm quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Với sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế TP đã ra quyết định xử phạt phòng khám này 45 triệu đồng và buộc đơn vị tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Được biết, Hệ thống Phòng khám Đa khoa Victoria Healthcare này đã quảng cáo đây là một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu thuộc ngành y tế tư nhân cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao cấp cho người Việt tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Phòng khám được áp dụng mô hình chăm sóc bệnh nhân theo tiêu chuẩn của Sanford Health (Hoa Kỳ), có đội ngũ chuyên môn và nhân viên y tế được yêu cầu liên tục cập nhật nghiên cứu y học và đưa vào thực hành lâm sàng, luôn kiên định vận dụng phương pháp y học chứng cứ, không lạm dụng thuốc và xét nghiệm trong điều trị, khám chữa bệnh.

Bài liên quan
TP.HCM ra cảnh báo về các cơ sở quảng cáo khám chữa bệnh trên mạng
Thông qua Facebook, TikTok, nhiều cơ sở khám chữa bệnh trái phép trên địa bàn TP.HCM núp bóng là địa chỉ làm đẹp đã quảng cáo rầm rộ khiến nhiều bệnh nhân tin tưởng đến điều trị và đã sập bẫy, tiền mất tật mang.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng cáo khám chữa bệnh bừa, Victoria Healthcare bị xử phạt